พอร์เช่ (Porsche) ได้เปิดตัวลำโพงซาวด์บาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ‘911 Soundbar 2.0 Pro’ ที่ติดท่อไอเสียของพอร์เช่รุ่น Porsche 992 GT3 เอาไว้ด้านหน้า !

ต้องบอกว่าซาวด์บาร์ของพอร์เช่รุ่นนี้ เป็นซาวด์บาร์ที่นอกจากจะมีความเป็นพอร์เช่อย่างเต็มที่ทั้งด้านดีไซน์ (เพราะเอาท่อไอเสียมาติด) และด้านราคาเลยจริง ๆ

ท่อไอเสียของรถที่ถูกนำมาติดนี้คือท่อไอเสียของรถ Porsche 911 GT3 รุ่น 992 ซึ่งเป็นรถรุ่นที่มีเสียงเครื่องยนต์ที่ดังคำรามอย่างมาก ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์รถที่ได้รับการปรับแต่งมาอย่างดี จับคู่กับท่อไอเสียที่ออกแบบมาเพื่อขยายเสียงเครื่องยนต์นั้น

โดยปกติแล้ว ท่อไอเสียของ Porsche 911 GT3 รุ่น 992 จะถูกซ่อนไว้ด้านหลังกันชนหลังของรถ และต้องปีนใต้ท้องรถถึงจะเห็น แต่ Porsche Design (พอร์ช ดีไซน์) บริษัทในเครือของพอร์เช่ เขามีเป้าหมายที่อยากจะนำเอาความสวยงามในแบบของพอร์เช่ ไปเผยแพร่สู่สาธารณชน ก็เลยตัดสินใจที่จะนำท่อไอเสียรุ่นนี้มาติดที่ลำโพง 911 Soundbar 2.0 Pro รุ่นนี้ แต่ว่าท่อไอเสียที่มาติดลำโพงนี้เป็นแค่ส่วนเสริมเท่านั้น เสียงยังคงออกมาทางลำโพงหลักเหมือนเดิม

ตัวลำโพงจริงของ 911 Soundbar 2.0 Pro เป็นลำโพงขนาด 300 วัตต์ ที่รองรับเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos 2.1.2 คือลำโพงหลัก 2 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 1 ตัว ที่จะยิงเข้าหาผู้ฟังโดยตรง และในชุดยังมีลำโพงอีก 2 ตัวที่จะยิงขึ้นเพดาน และให้เอฟเฟกต์เสียงรอบด้านที่กว้างขึ้น

นอกจากนั้น ลำโพง 911 Soundbar 2.0 Pro ยังรองรับพอร์ต HDMI ความละเอียดสูงสุด 4K และบลูทูธ ทำให้ใช้ลำโพงนี้เป็นลำโพงไร้สายก็ได้ รวมถึงรองรับ Spotify Connect, Apple AirPlay 2 และ Chromecast ด้วย และตัวลำโพงก็รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับลำโพง Porsche Design รุ่นอื่น ๆ ที่จะช่วยให้เล่นเสียงข้ามห้องได้ด้วย

สำหรับใครที่สนใจ สามารถสั่งจองได้ผ่านเว็บไซต์ของ Porsche Design ได้ในราคา 12,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 455,000 บาท) แต่ต้องรีบหน่อยนะ เพราะมีจำนวนจำกัดแค่ 500 เครื่องเท่านั้น และจะเริ่มจัดส่งให้ได้ใช้งานกันตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส