Amazon ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ล่าสุดสำหรับทำงานในคลังสินค้า โดยมีชื่อว่า ‘Sparrow’ ซึ่งเป็นระบบหุ่นยนต์ตัวแรกในคลังสินค้าของ Amazon ที่สามารถระบุ, เลือก และจัดการกับผลิตภัณฑ์ในคลังสินค้าของ Amazon ได้อย่างง่ายดาย

ทาง Amazon ได้กล่าวว่า หุ่นยนต์ดังกล่าวได้รับการออกแบบในลักษณะเป็น ‘มือหุ่นยนต์’ โดยใช้ AI และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิชัน (Computer Vision) ในการตรวจจับและจัดการกับผลิตภัณฑ์จำนวนนับล้านชิ้นในคลังสินค้า ซึ่งทำให้การดำเนินงานของคลังสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Amazon

Amazon ได้กล่าวว่า “Sparrow จะเข้ามารับผลิดชอบภาระงานที่มีความซ้ำเดิม เพื่อให้พนักงานสามารถทุ่มเทเวลาและกำลังในงานด้านอื่นได้มากขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมให้มีความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น ในขณะเดียวกัน Sparrow ก็จะช่วยเราในการขับเคลื่อนศักยภาพในการรับมือกับงาน เพื่อให้จัดส่งผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บิรโภคต่อไป”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา สำนักงานบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ (Occupational Safety and Health Administration) ของสหรัฐฯ ได้เข้ามาตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานของ Amazon โดยเน้นไปที่สิ่งที่จำเป็นต้องมีเพื่อความปลอดภัยของพนักงานในคลังสินค้า

Amazon

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส