The Wall Street Journal ได้รายงานว่า YouTube ได้กลายเป็นอีกแพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ที่หันเข้าสู่ธุรกิจกีฬา โดยมีรายงานว่า YouTube ได้ทุ่มเงินมหาศาลถึง 2,000 ล้านเหรียญ เพื่อซื้อแพ็กเกจ NFL Sunday Ticket ซึ่งเดิมที่เป็นของ DitectTV มาฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงของตนเป็นระยะเวลา 7 ปี โดยจะเริ่มในซีซันหน้า (ซีซัน 2023) เป็นต้นไป

NFL Sunday Ticket เป็นแพ็กเกจการถ่ายทอดสดนอกตลาดสำหรับการแข่งขัน NFL (National Football League) นัดบ่ายวันอาทิตย์ ที่ดำเนินการถ่ายทอดสดโดยช่อง FOX และ CBS ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันนัดสำคัญที่สุดประจำสัปดาห์ โดยทาง DitectTV นั้น ได้ซื้อแพ็กเกจนี้มาตั้งแต่ปี 1994

ก่อนหน้านี้ Apple และ Amazon เคยพูดคุยกับทาง NFL เพื่อซื้อแพ็กเกจ Sunday Ticket ไปแล้ว แต่ทาง NFL ได้อนุญาตให้ทั้ง 2 บริษัท เข้าถึงการถ่ายทอดสดได้เพียงไม่กี่นัดเท่านั้น

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า YouTube จะเพิ่มบริการ Sunday Ticket ให้ผู้ที่สมัครบริการ YouTube TV สามารถสมัครเพิ่มเติมได้ หรืออาจกลายเป็นบริการพิเศษบนช่อง YouTube Primetime Channels ที่รวมเนื้อหาจากแพลตฟอร์มสตรีมมิงอื่น ๆ ให้ผู้ชม (เฉพาะในสหรัฐฯ) ได้เลือกชมอย่างสะดวกสบาย และยังไม่มีการเปิดเผยค่าสมัครบริการนี้แต่อย่างใด

เดิมทีนั้น DiectTV ได้เสนอค่าบริการ Sunday Ticket ซีซัน 2022 อยู่ที่ 294 เหรียญ (ประมาณ 10,200 บาท) ต่อซีซัน สำหรับตลาดสหรัฐฯ และเชื่อว่ามีผู้สมัครบริการราว 1.5 – 2 ล้านคน

NFL Sunday Night

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส