หลังจากที่พัฒนามานานหลายปีและมีข่าวลือหลุดออกาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า Apple มีแผนจะเปิดตัวอุปกรณ์ Mixed Reality แบบสวมศีรษะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณกลางเดือนมีนาคม – กลางเดือนมิถุนายน) ปี 2023 นี้ ก่อนที่จะจัดงานประชุมนักพัฒนา WWDC ในเดือนมิถุนายน 2023

ข้อมูลด้งกล่าวได้อ้างอิงจากที่มีรายงานว่า Apple ได้ออกมาเปิดเยผภาพของอุปกรณ์ดังกล่าว โดยมีชื่อว่า ‘Reality Pro’ พร้อมนักพัฒนาซอฟต์แวร์มากมาย พร้อมทั้งมีการเผยโฉมซอฟต์แวร์ ‘xrOS’ เป็นครั้งแรกอีกด้วย

เขาได้คาดการณ์ว่า Apple อาจวางจำหน่าย Reality Pro ในปลายปี 2023 นี้

Apple Mixed Reality Headset

เกอร์แมนได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัว Reality Pro ในปลายปีนี้จะส่งผลกระทบตอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Apple ที่มีแผนเปิดตัวในปี 2023 นี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการอัปเกรดซอฟต์แวร์ iOS และ macOS เวอร์ชันใหม่ ที่อาจลดความต้องการลงจากแผนเดิมเล็กน้อย เนื่องจาก Apple อาจโยกย้านพนักงานบางส่วนในทีมไปช่วยพัฒนา xrOS และในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้น ก็อาจทำให้ผลิตภัณฑ์บางส่วนที่เปิดตัวล่าช้า

เขายังได้อัปเดตข้อมูลของผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อมจอ OLED ที่จะเปิดตัวในปี 2024 และ iPhone 15 ทุกรุ่นจะมาพร้อมฟีเจอร์ Dynamic Island และพอร์ตชาร์จ USB-C โดยรุ่น Pro นั้นจะใช้กรอบตัวเครื่องเป็นวัสดุไทเทเนียม และมีปุ่มปรับ Volume แบบส่งแรงสั่นสะเทือน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส