ก่อนหน้านี้ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ได้เพิ่มการรองรับ Spatial Audio หรือเสียงรอบทิศทางใน iPhone และ iPad ให้สามารถใช้ได้กัน AirPods รุ่นที่รองรับการใช้งาน ในวันนี้เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Netflix Spatial Audio ให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับเสียงรอบทิศทางในทุก ๆ อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น ทีวี คอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต โดยใช้เทคโนโลยี AMEBO จาก Sennheiser

ด้วยฟีเจอร์ Netflix Spatial Audio นี้ จะให้เสียงที่ดูมีมิติ เสมือนผู้ใช้อยู่ในโรงภาพยนตร์ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมใด ๆ สามารถดูตัวอย่างได้ในวิดีโอด้านล่าง

ในตอนนี้สามารถดูได้แล้วมากกว่า 700 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Stranger Things, The Watcher, Wednesday, และ Knives Out: Glass Onion รวมถึงในอนาคตจะมีการเพิ่มระบบเสียงรอบทิศทางนี้ให้กับ You, Your Place or Mine, Luther: The Fallen Sun, และ Tour de France ด้วย โดยผู้ใช้สามารถค้นหาเรื่องที่รองรับระบบเสียงนี้ได้ด้วยการค้นหาคำว่า ‘Spatial Audio’ ในแถบค้นหา หรือสังเกตป้ายกำกับในหน้าภาพยนตร์หรือซีรีส์

ฟีเจอร์ Netflix Spatial Audio นี้สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ สำหรับผู้ใช้ในแพลน Premium ขึ้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อ้างอิง: Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส