ถ้าหากใครได้ตามข่าวของทวิตเตอร์ในช่วงนี้ ก็จะพบว่าสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ในตอนนี้จะเปลี่ยนเครื่องหมายยืนยันเป็นสีทอง รวมถึงบัญชีลูก ๆ ของแบรนด์นั้น ๆ จะมีป้ายกำกับบัญชีว่า บัญชีนี้เป็นบัญชีลูกของแบรนด์ใด ซึ่งยกตัวอย่างให้เห็นง่าย ๆ จากบัญชีในเครือ Disney นั้น เช่น Walt Disney Studios, Walt Disney World, หรือ Disney+ ก็จะมีป้ายกำกับ Disney ต่อท้าย เพิ่มเติมจากเครื่องหมายยืนยันสีทองว่าเป็นบัญชีธุรกิจ ซึ่งการยืนยันนี้จะเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ของทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Verification for Organizations โดยเปิดให้องค์กรต่าง ๆ สามารถลงชื่อเพื่อเข้าถึงเป็นกลุ่มแรก ๆ ได้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว

ล่าสุดได้มีการอัปเดตเกี่ยวกับธุรกิจ Verification for Organizations แล้ว โดยองค์กรที่สนใจที่สมัครใช้งานจะต้องจ่ายค่าบริการเป็นจำนวนเงิน 1,000 เหรียญ (ประมาณ 34,000 บาท) ต่อเดือน รวมถึงหากมีธุรกิจลูก ๆ หรือแบรนด์ลูก ๆ จะต้องจ่ายเพิ่มเติมอีกบัญชีละ 50 เหรียญ (ประมาณ 1,700 บาท) ต่อเดือนด้วย ให้มีการแสดงป้ายกำกับแบรนด์แม่อยู่ด้านหลังของเครื่องหมายยืนยัน (มีโปรโมชันฟรี 1 เดือนด้วย)

สำหรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมสำหรับธุรกิจที่สมัครใช้งานนั้น จะมีหน้าพอร์ทัลสำหรับการจัดการให้ รวมถึงการบูสต์ทวีตเพื่อเพิ่มการมองเห็น หรือการแพร่ข้อมูลไปให้ผู้ใช้อีกจำนวนมากด้วย

อ้างอิง: Matt Navarra

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส