นอกจากการเปิดตัวสินค้าพระเอกอย่าง OnePlus 11 แล้ว ทาง OnePlus ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย เช่น OnePlus Pad และยังมี Keyboard 81 Pro ซึ่งเป็นแมคคานิคอลคีย์บอร์ดจากการร่วมมือระหว่าง OnePlus และ Keychron

Keyboard 81 Pro เป็นคีย์บอร์ดรุ่นแรกของ OnePlus ที่นับว่าเป็นการร่วมมือผลิตสินค้ากับแบรนด์ผู้ผลิตคีย์บอร์ดยอดนิยมอย่าง Keychron โดยดีไซน์คล้ายกับ Keychron Q1 Pro เพียงแต่มีส่วนที่เปลี่ยนไปคือ ปุ่ม Knob บริเวณขวาบนจากวัสดุพลาสติกสีทึบเป็นปุ่มใสแบบคริสตัล นอกจากนี้ที่ปุ่ม Esc ก็มีการใส่โลโก้ของ OnePlus ลงไปด้วย

คีย์บอร์ดรุ่นนี้สามารถใช้ได้ทั้งแบบมีสาย (USB-C) และไร้สาย (Bluetooth 5.1) พร้อมแบตเตอรี่ 4,000 mAh สามารถใช้งานได้นาน 100 ชั่วโมง และไฟ RGB โดยบริเวณด้านหลังของคีย์บอร์ดจะมีปุ่ม Alert Slider เพื่อควบคุมว่าผู้ใช้ต้องการใช้งานคีย์บอร์ดแบบใด และมีบาร์สำหรับปรับมุมองศาของตัวคีย์บอร์ด

สาเหตุที่คีย์บอร์ดรุ่นนี้ใช้ตัวเลข 81 เป็นเพราะมีปุ่มทั้งหมด 81 ปุ่ม โดยจะสังเกตว่า สีสันของปุ่มจะมีสีขาว เทา และแดง ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ของ OnePlus นั่นเอง

ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อ Keyboard 81 Pro ได้ 2 ประเภท ตามชนิดของปุ่มกด ได้แก่ Linear Switch (Summer Breeze) ที่กดได้รวดเร็ว รื่นไหล เงียบ จาก Marble-mallow ที่เป็นวัสดุเทอร์โมพลาสติก และ Tactile Switch (Winter Bonfire) ที่ใช้แรงกดสองจังหวะ และมีเสียงที่ดังเล็กน้อย จากวัสดุ PBT

OnePlus Keyboard 81 Pro จะเริ่มต้นวางขายในเดือนเมษายน โดยยังไม่มีการประกาศราคา แต่ Keychron Q1 Pro นั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 6,500 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส