เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาดูแล้วเหมือนจะเป็นวันแห่งความรักที่ใคร ๆ ก็ต่างรอคอย แต่ยังไงเมื่อมีพบก็ต้องมีจากลาโดยทาง Microsoft ได้ปิดให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer อย่างถาวรผ่านการอัปเดต Microsoft Edge ใน Windows 10 ในเกือบทุกเวอร์ชัน

ทาง Microsoft ยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีได้ประกาศเลิกใช้ Internet Explorer อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนเมื่อปีที่แล้ว โดยได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ Microsoft Edge และพยายามให้ผู้ใช้เลิกใช้ IE เวอร์ชัน 11 มาเรื่อย ๆ

โดยการอัปเดต Microsoft Edge ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา จะส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเปิดใช้ Internet Explorer 11 บน Windows 10 ในเวอร์ชันของผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ได้ต่อไปอีก แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นบางส่วนรวมถึง Long-Term Service Channel ของ Microsoft สำหรับ Windows 10 และเวอร์ชันต่าง ๆ เช่น Windows 10 China Government Edition

Microsoft พยายามที่จะเลิกใช้ Intenet Explorer มาเกือบ 8 ปีแล้วแต่ทางผู้ผลิตซอฟต์แวร์ได้ทำการย้ายออกจากการสร้างแบรนด์ด้วยการเปิดตัว Windows 10 ในปี 2015 และสร้าง IE Mode สำหรับ Microsoft Edge ในปี 2019 ซึ่งถ้าใครยังมีปัญหาการเปิดเว็บเก่า ๆ ที่ต้องใช้ IE เปิดก็ยังสามารถเรียกได้ผ่าน IE Mode ใน Edge อยู่ดี

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส