หลังจากที่เรารอคอยมานาน ในที่สุดก็ถึงเวลาเปิดตัวของโดรน Karma จากบริษัทผู้ผลิตกล้องแอคชั่นชื่อดังอย่าง GoPro ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ ซึ่งมีเหตุทำให้การเปิดตัวช้าลงถึงครึ่งปีจากเดิมคาดไว้ว่าจะเปิดตัวตั้งแต่ต้นปี

compatible-with-main-image

โดรนตัวนี้จะเป็นโดรนขนาด 4 ใบพัด เล็กกะทัดรัด และ สามารถพับเก็บได้ เพื่อให้สามารถเก็บในกระเป๋าได้อย่างง่ายดาย มีอุปกรณ์รีโมตสำหรับการควบคุมการบินที่มาพร้อมกับจอสัมผัสติดมากับตัวรีโมตเลย

easy_to_fly_v2

27518596-karma-controller-45-open-master-1

ตัวกล้องจะใช้ระบบการกันสั่นของภาพถึง 3 แกน และสำหรับก้านสำหรับใส่กล้องนั้นยังสามารถถอดออกมาจากโดรนเพื่อถ่ายภาพบนพื้นดินได้อีกด้วย

handheld_horizontalslider_1294x753

มาถึงในเรื่องของสเปกกันบ้างแล้ว โดรนตัวนี้สามารถทำการบินในระดับได้สูงถึง 4.5 กิโลเมตร ซึ่งในส่วนของระยะทางนั้นจะได้เพียง 1 กิโลเมจน สามารถทนความเร็วของอากาศได้ 10 เมตรต่อวินาที ทำการบินได้ความเร็วสูงสุดถึง 15 เมตรต่อวินาที มีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น ในส่วนของแบตเตอรี่ให้มา 14.8V 5100mAH สามารถบินได้สูงสุดถึง 20 นาที และกล้องที่จะมาสามารถใส่กับก้าน “Karma Grip” ได้นั้นมีเพียง 4 รุ่นเท่านั้น Hero5 Black, Hero5 Session, Hero4 Black/Silver

ซึ่งทั้งเซตที่มาพร้อมกับกล้อง GoPro Hero5 นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 1,099 เหรียญสหรัฐฯ หรือถ้ามีกล้องอยู่แล้วอยากนำมาใช้หรืออยากใช้ Hero 5 Session ราคาของเฉพาะโดรนก็จะอยู่ที่ 799 เหรียญสหรัฐฯ จะวางขายในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

ที่มา: GoPro