เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาสหรัฐฯ GoPro เปิดตัวกล้องแอคชั่น (Action Camera) รุ่นเรือธงรุ่นใหม่ของปีนี้ นั่นก็คือ GoPro HERO5 Black และ GoPro HERO5 Session

hero5_black_45_mobile

สำหรับรุ่น HERO5 Black นั้น จะมีจอสัมผัสแสดงผลขนาด 2 นิ้ว ถ่ายรูปได้ความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล รวมถึงยังถ่ายภาพไฟล์ RAW ได้ด้วย และวีดีโอสามารถถ่ายได้สูงสุดที่ความละเอียด 4K ที่ 30 fps และ 1080p ที่ 120 fps และยังมี GPS มาให้ในตัวด้วย ในรุ่นนี้นั้นมีระบบ EIS หรือระบบกันสั่นแบบ Electronic มาให้ด้วย ซึ่งเป็นรุ่นแรกในสาย HERO ที่มีฟีเจอร์ดังกล่าว

hero5_session_315

HERO5 Session เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในงานนี้ เป็นรุ่นที่มีลักษณะเป็นกล้องรูปทรงลูกบาศก์เล็กๆ ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพ หรือตั้งกล้องไว้ในที่แคบ ๆ ซึ่งรุ่นนี้จะสามารถถ่ายวีดีโอได้ความละเอียด 4K ที่ 30 fps ถ่ายภาพที่ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

compare-lockup2

ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างคล้ายกัน นั่นคือสามารถกันน้ำได้ในระดับความลึก 10 เมตร โดยไม่ต้องใส่เคสกันน้ำแต่อย่างใด และยังสามารถสั่งใช้งานด้วยเสียงได้ด้วย แต่ในเบื้องต้นนี้ยังรองรับแค่ 7 ภาษาก่อน นอกจากนี้ยังสามารถอัพโหลดรูปภาพและวีดีโอขึ้นไปบนคลาวด์ได้อัตโนมัติในบัญชีของผู้ใช้ ในขณะที่ชาร์จแบตเตอรี่

แต่บริการคลาวด์นั้น จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการในราคาเพียง 5 เหรียญสหรัฐฯ ด้วยฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขหรือแชร์รูปภาพหรือวีดีโอ จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลา

hero5_black

โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ HERO5 Black จะมีราคาอยู่ที่ 399 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ส่วน HERO5 Session จะมีราคาอยู่ที่ 299 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ที่มา: Engadget