สิ้นเดือนทีไรเงินเดือนออกก็มักจะได้รับซองงานบุญ และซองงานแต่งแล้วก็ไม่รู้ว่าตัวเรานั้นควรจะใส่เงินไปเท่าไหร่ดีนะ

ปัญหานี้ก็จะหมดไปเมื่อทาง TypeThai ได้สร้างเว็บไซต์ระบบคำนวณ เจอซองแบบนี้ใส่เงินเท่าไหร่ดี ? ที่จะมาช่วยคำนวณเงินในกระเป๋าตังค์ของเราว่าควรจะใส่เงินกี่บาทจากการคำนวณข้อมูลที่เราได้กรอกเข้าไป

ทางเว็บไซต์ระบบคำนวณ เจอซองแบบนี้ใส่เงินเท่าไหร่ดี ? จะมีการสอบถามข้อมูลไม่กี่ข้อดังต่อไปนี้

  1. ความสำคัญของงานที่ให้เรานั้นจะต้องไปเข้าร่วมมีตั้งแต่ งานแต่งงาน, งานศพ, งานบวช, งานทำบุญเลี้ยงพระ, ตรุษจีน อั่งเปา, กฐิน/ผ้าป่า และมูลนิธิ ฯ องค์การกุศล
  2. ความใกล้ชิดมีให้เลือกความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบเช่น ญาติสนิท/ เพื่อนสนิทมาก ๆ ,ครู / ผู้มีพระคุณที่เคารพ, ญาติ / เพื่อนเรียน / เพื่อนร่วมงาน, เจ้านาย / ลูกน้อง / ลูกค้า, เพื่อนบ้าน / เพื่อนไม่สนิท และญาติที่ไม่รู้จัก / รู้จัก
  3. สิ่งที่จำเป็นที่ต้องกรอกที่สุดคือ รายได้ต่อเดือนที่ได้รับใส่ได้ตั้งแต่ 0 บาทจนไปถึงหลักล้านบาท
  4. ความจำเป็นที่จะต้องไปร่วมงานหรือไม่ที่มี 2 ตัวเลือกคือ ไป หรือ ไม่ไป
ตัวอย่างของการคำนวณเงินที่จะต้องใส่ซอง

เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จระบบจะแสดงการ์ดสีชมพูที่มีดอกไม้ประดับสวยงามพร้อมกับแสดงจำนวนเงินที่เราควรจะใส่ซองเท่าไหร่ดี และพร้อมพ่วงคำแนะนำว่าเรานั้นอาจจะใส่เงินมากกว่า หรือน้อยกว่า ตามภาวะเศรษฐกิจไทยในตอนนี้

แต่ถึงจะกรอกข้อมูลจำนวนเงินไปเท่าไหร่ก็ไม่มีเงินใส่ซองอยู่ดีเพราะสิ้นเดือนเงินเดือนเข้าปุ๊บก็ออกปั๊บหายไปภายในพริบตาทันที

หากสนใจที่อยากจะทดลองกรอกข้อมูลเพื่อทราบว่าถ้าเจอซองแบบนี้จะใส่เงินเท่าไหร่ดี ? เข้าไปได้ที่เว็บไซต์ : TypeThai ระบบคำนวณเจอซองแบบนี้ใส่เงินเท่าไหร่ดี

ที่มา TypeThai

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส