หลาย ๆ คนอาจจะเคยใช้แอป Google Photos  อยู่แล้ว เป็นบริการฝากรูปภาพจาก Google ที่สามารถฝากได้ไม่จำกัดจำนวนพื้นที่ในรูปแบบคุณภาพสูง แต่ถ้าจะแชร์นั้นวิธีการก็อาจยุ่งยากนิดนึง ซึ่ง Google ได้เล็งถึงปัญหาที่ว่าทุกคนไม่ได้ใช้แอปเดียวกันหมด หรือ ถ้าจะพิมพ์ส่งข้อความก็อาจจะช้า หรือ อีเมลก็อาจจะถูกจำกัดขนาดของไฟล์แนบ

2016-09-20_18-57-22

ล่าสุด Google ได้เปลี่ยนวิธีการแชร์ภาพผ่าน Google Photos ให้ง่ายขึ้น โดยการกด “Share” และเลือกรายชื่อที่ขึ้นมาด้านบน โดยรายชื่อดังกล่าวนั้น ก็จะเป็นรายชื่อติดต่อจากสมุดโทรศัพท์ และ Gmail นั้นเอง โดยเรายังสามารถพิมพ์ชื่อ หรือ อีเมล หรือ เบอร์โทรศัพท์เข้าไปเองได้อีกด้วย

2016-09-20_18-57-55

ซึ่งถ้าเพื่อนที่จะแชร์รูปให้นั้นใช้ Google Photos อยู่นั้นก็จะขึ้นการแจ้งเตือนในแอปให้ทันที และถ้ามีอีเมลแต่ไม่ได้ใช้ Google Photos ก็จะได้รับลิงก์ของรูปภาพหรือวีดีโอดังกล่าว สุดท้ายในส่วนของเบอร์โทรศัพท์นั้น ก็จะเป็นการส่งลิงก์ผ่าน SMS แทน

Google Photos

วิธีดังกล่าวจะช่วยผู้ใช้ได้มากในเรื่องการส่งลิงก์ไปให้เพื่อนในที่ต่าง ๆ ป้องกันการพิมพ์ผิดพลาด แถมยังเพิ่มความรวดเร็วในการแชร์ได้อีกด้วย สามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้ววันนี้ใน Google Photos บน Android, iOS และเว็บ

ที่มา: Google Blog