Apple เปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมมิงเพลงใหม่สำหรับฟังเพลงคลาสสิกแบบสแตนด์อะโลนที่จะพร้อมให้โหลดใช้งานในวันที่ 28 มีนาคม ที่กำลังจะถึงนี้

Apple ได้ประกาศผ่านบัญชีทางการทวิตเตอร์ Apple Music Classical ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันตัวใหม่ แยกจาก Apple Music ปกติที่เน้นแนวเพลงคลาสสิกโดยเฉพาะ ซึ่งจะพร้อมให้โหลดใช้งานผ่าน App Store ในวันที่ 28 มีนาคม

ข่าวของการเปิดตัว Apple Music Classical มีอย่างมายาวนานหลังจาก Apple ได้เข้าซื้อบริการเพลง Primephonic ในปี 2021 เดิมทีแล้วมีแผนที่จะเปิดตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวตั้งแต่สิ้นปีที่ผ่านมา แต่ในตอนนี้ก็พร้อมเปิดให้ใช้งานแล้วแทนที่จะรวมอยู่ใน Apple Music เดิม แต่ก็เปิดตัวในรูปแบบของแอปใหม่ใน App Store

ผู้ใช้งานที่สมัครสมาชิก Apple Music รายเดือนเดิมอยู่แล้วก็สามารถฟังเพลงคลาสสิก Apple Music Classical ได้ทันที

Apple Music Classical จะมาช่วยค้นหาการบันทึกเสียงเพลงภายในคลังเพลงคลาสสิกที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายด้วยการค้นหาที่ปรับมาให้เหมาะสมแต่ละคนโดยเฉพาะ ผู้ฟังสามารถเพลิดเพลินกับคุณภาพเสียงขั้นสูง Hi-Res Lossless (24-bit/192 kHz) และในรูปแบบ Spatial Audio

Spatial Audio

ในช่วงแรก Apple Music Classical จะมีบริการเฉพาะในระบบ iOS และระบบ Android จะตามมาเร็ว ๆ นี้ โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวจะรองรับ iOS 15.4 และใหม่กว่า ผู้ฟังคนใดที่สนใจอยากจะพรีออเดอร์แอปพลิเคชันล่วงหน้าเข้าไปได้ที่ App Store Apple Music Classical และจะพร้อมให้ใช้งานทั่วโลกในวันที่ 28 มีนาคม ที่กำลังจะมาถึง

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส