Mint Mobile บริการเชื่อมต่อไร้สายที่นักแสดงหนุ่ม ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ถือหุ้นอยู่ส่วนหนึ่ง ได้ถูก T-Mobile ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ซื้อไปด้วยมูลค่า 1,350 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 46,500 ล้านบาท

นี่เป็นส่วนหนึ่งของดีลการซื้อครั้งใหญ่ของ T-Mobile นี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปลายปี 2023 นี้ โดยจะเป็นการเข้าซื้อกิจการของ Ka’ena Corp. บริษัทแม่ของ Mint Mobile, Ultra Mobile ซึ่งเป็นบริการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างประเทศราคาประหยัด และ Plum ซึ่งเป็นเชนร้านค้าส่ง

ทาง T-Mobile ได้กล่าวว่า “จะนำความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลในอุตสาหกรรมเชื่อมต่อไร้สายของ Mint Mobile มาช่วยในการขยายบริการไปยังพื้นที่อื่น ๆ ให้กว้างไกลขึ้น”

เมื่อดีลนี้เสร็จสมบูรณ์ลง เดวิด กลิกแมน (David Glickman) และ ริซวาน แคสซิม (Rizwan Kassim) ผู้ก่อตั้ง Mint Mobile จะยังคงดำรงตำแหน่งเดิม และจะดำเนินงานเป็นธุรกิจแยกออกจาก T-Mobile และทางด้านเรย์โนลส์ก็จะยังคงดำรงตำแหน่งโฆษกของ Mint Mobile เช่นเดิม

สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า เรย์โนลส์ได้ถือหุ้นของ Mint Mobile ประมาณ 25% โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Mint Mobile ได้เจรจาร่วมกับ T-Mobile มาระยะหนึ่งแล้ว

เรย์โนลส์ได้กล่าวว่า “Mint Mobile เป็นผู้ให้บริการไร้สายที่มีราคาดีที่สุด และข่าวดีที่เกิดขึ้นวันนี้จะช่วยยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าของเรายิ่งขึ้นไปอีก”

ทั้งนี้ T-Mobile จะยังคงค่าบริการของ Mint Mobile เอาไว้่นเดิม โดยเริ่มต้นที่ 15 เหรียญ (ประมาณ 500 บาท) ต่อเดือน สำหรับการโทรและส่งไม่จำกัดความเร็ว สูงสุดที่ 4 GB ต่อเดือน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส