Teenage Engineering บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังประเทศสวีเดน เปิดตัวเครื่องบันทึกเสียงภาคสนาม TP-7 ซึ่งได้รับการออกแบบมาคล้ายคลึงกับเทปคาสเซ็ต ใช้สำหรับบันทึกเสียงสัมภาษณ์ บันทึกเพลง และเสียงทุกประเภทด้วยการใช้งานที่ราบลื่นในคุณภาพสูงสุด เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของซีรีส์อุปกรณ์ภาคสนามรวมถึง synthesizer OP-1 และ mixer TX-6 ที่ได้เปิดตัวก่อนหน้านี้ในปีที่แล้ว 

เครื่องบันทึกเสียง TP-7 นั้นมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับไพ่หนึ่งสำรับทำให้สามารถถือในมือได้อย่างสบาย ๆ มี จานกลมคล้ายม้วนเทปแบบใช้มอเตอร์อยู่ตรงกลางของเครื่อง เป็นฟังก์ชันใช้สำหรับหยุดการบันทึกชั่วคราวและไปยังเมนูฟังก์ชันต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีปุ่มโยกที่ด้านซ้ายของเครื่องที่สามารถใช้เพื่อย้อนกลับหรือกรอไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยปุ่มด้านล่างที่เปลี่ยนโหมดการบันทึกได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าเครื่องบันทึกเสียงจะมีไมโครโฟนในตัวอยู่แล้วก็ยังสามารถเสียบไมโครโฟนภายนอกผ่านแจ็ก 3.5 มม. ได้อีก 3 ช่อง

พอร์ตการเชื่อมต่อ

สเปกอื่น ๆ

การถอดไฟล์เสียงขณะบันทึกเสียงผ่านสมาร์ตโฟน
  • TP-7 มีพอร์ต USB-C ที่สามารถใช้เพื่อถ่ายโอนข้อมูลหรือชาร์จ 
  • หากใช้อุปกรณ์นี้ในการสัมภาษณ์สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ผ่านพอร์ต USB-C หรือผ่านบลูทูธ แล้วเปิดแอปเพื่อถอดไฟล์เสียงสัมภาษณ์โดยอัตโนมัติ 
  • สามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง
  • มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว
  • มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB

ราคา

เครื่องบันทึกเสียง TP-7 มีราคา 1,499 เหรียญ หรือมากกว่า 50,000 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของ Teenage Engineering

ที่มา yahoo news, Theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส