นับว่าเป็นข่าวไม่สู้ดีนักสำหรับ Twitter ที่ โดยเฉพาะในขวบปีที่ผ่านมาเจอปัญหารายได้ถดถอย อัตราการเติบโตที่ลดลงอย่างน่าใจหาย ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามูลค่าหุ้นบริษัทร่วงกราวกว่า 40% ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าพวกเขาเตรียมจะปลดพนักงานออกถึง 300 ราย หรือคิดเป็น 8% ของพนักงานทั้งหมดของบริษัทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Bloomberg ได้รายงานโดยอ้างจากแหล่งข่าวภายในระบุว่า Twitter เตรียมปลดพนักงานออก 300 รายภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนการแถลงข่าวผลประกอบการในไตรมาสล่าสุดที่จะมีขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากต้องการปรับโครงสร้างและลดขนาดบริษัทลงเพื่อพยุงรายจ่าย โดยส่วนที่คาดว่าจะโดนปลดนั้นจะเป็น แผนกการขายและการตลาดนั่นเอง

สำหรับการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นการซ้ำรอยเดิมกับช่วงเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้วที่พวกเขาก็ทำการโละพนักงานออกไป 8% ในช่วงที่ Jack Dorsey กลับเข้ามารับตำแหน่งซีอีโออีกครั้ง ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของทาง Disney รวมทั้ง Google และ Saleforce ที่เคยแสดงความสนใจจะเข้าซื้อ Twitter ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่ชัดเจนเช่นกัน ซึ่งก็มีแนวโน้มสูงที่ดีลเจรจาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกด้วย เนื่องจากบริษัทมีรายได้เติบโตที่ค่อนข้างน้อยไม่ดึงดูดนักลงทุนมากพอเมื่อเทียบกับโซเชียลเน็ตเวิร์กเจ้าอื่นๆ ในตลาด

อ้างอิง

อ้างอิง2