เรียกว่านอกจาก Apple จะกล้าหาญทำการตัดพอร์ตหูฟังใน iPhone 7 ไปแล้วก่อนหน้านี้ พวกเขาก็ยังกล้าที่จะบีบให้คุณต้องไปหาซื้อ adapter หากคุณต้องการเชื่อมต่อเข้ากับ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่วันนี้ 

macbook-adapter-625x352

ทั้งนี้ iPhone 7 ที่เพิ่งจะเปิดตัวเมื่อเดือนก่อนจะไม่สามารถทำการเสียบสายเชื่อมต่อกับ MacBook Pro ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนนี้ได้ นอกเสียจากต้องเสียเงินเพิ่มอีก 790 บาท เพื่อไปซื้อสายเชื่อมต่อ USB-C to USB Adapter  หรือซื้อ USB-C to Lightning Cable เพิ่มอีกในราคา 950 บาท ซึ่งในขณะนี้กลายเป็นสินค้าที่มีความต้องการในตลาดอย่างมาก เนื่องจาก Apple ได้ทำการตัดพอร์ตเชื่อมต่อเดิมๆ หลายอย่างใน MacBook Pro รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Magsafe, HDMI รวมทั้งพอร์ต USB เหลือเพียงพอร์ต USB-C และ Thunderbolt ตามที่เราทราบกันดีแล้ว

macbook-pro-15-625x352

แม้ว่าทุกวันนี้ Apple จะพยายามผลักดันให้ใช้ระบบ cloud service ในการรับส่งข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนกับแล็ปท็อปเข้ามาเป็นตัวเลือกแรกแทนที่การเชื่อมต่อผ่านสายที่ถูกคาดการณ์ว่าจะลดน้อยลงเรื่อยๆ ต่อจากนี้ รวมทั้งไฟล์ข้อมูลต่างๆ ก็จะถูกจัดเก็บไว้บน cloud ก็ตาม แต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่ายังมีผู้ใช้อีกมากมายที่ยังสะดวกใช้สายเชื่อมต่อกันแบบดั้งเดิม อย่างน้อยก็ชาร์จแบตไอโฟนจาก MacBook ซึ่งไม่สามารถทำได้แล้วหากไม่ซื้ออุปกรณ์เสริม

อ้างอิง