ทำไมถึงต้องเดินลากกระเป๋าเดินทางไปมาให้เหนื่อยถ้าคุณสามารถขีมันได้!? คงเคยมีใครหลายคนฉุกคิดถึงข้อนี้กันบ้างล่ะ เพราะกระป๋าเดินทางที่เรายัดเสื้อผ้าสิ่งของลงไปมันก็ไม่ใช่เล็กๆ ทำไมไม่เพิ่มความสามารถให้มันสัมพันธ์กับขนาด? คงเป็นคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ของ Modobag กระเป๋าเดินทางใบแรกของโลกที่สามารถขับขี่ได้จริง!

giphy-3

 

Modobag คือกระเป๋าเดินทางที่ยังคงไว้ใช้เก็บสัมภาระของผู้ใช้งานได้อย่างที่มันจะเป็นนี่แหล่ะครับ เพียงแต่ได้เพิ่มออปชั่นเสริมเข้ามา คือการให้ผู้ใช้งานสามารถขึ้นขับขี่ได้แทนการลากเดิน โดยหลักการที่กระเป๋าเดินทางลูกครึ่งพาหนะใบนี้นั้น (หรือจะเรียกคันดีล่ะ? ฮ่าๆ) เคลื่อนที่ได้ ก็เพราะภายในมีมอเตอร์ที่มีกำลังไฟฟ้า 200 วัตต์ ที่ทำให้สามารถใช้ขับขี่ได้ประมาณ 6 ไมล์ (9 กิโลเมตร) ด้วยความเร็ว 8 ไมล์ต่อชั่วโมง (12กิโลต่อชั่วโมง) ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง แม้จะเป็นตัวเลขที่ดูน้อยแต่ก็สามารถแล่นไปยังจุดหมายที่อยู่ในสนามบินได้เร็วกว่าปกติถึง 3 เท่าในจังหวะที่เรารีบๆ อยู่เชียวน่ะ

giphy-4

 

นอกเหนือจากขับขี่ไปมาได้แล้วนั้น Modobag ยังสามารถบรรจุน้ำหนักได้ 19 ปอนด์ (8 กิโลกรัม) แถมยังสามารถไว้ใช้ชาร์จไฟฟ้าให้กับเครื่องใช้งานต่างๆ ได้ (พอร์ทชาร์จเป็นหัว USB) อีกทั้งมีระบบติดตามอย่าง GPRS/GSM ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ตามติดชีวิตกระเป๋าของตนว่าอยู่หนใดผ่านแอพฯ ในโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ และไม่ต้องกังวลว่าจะนำขึ้นเครื่องไม่ได้ เพราะ Modobag ได้รับการอนุมัติจากทางหน่วยงานความปลอดภัยบนฟากฟ้าทั้งหลายแล้วทั้ง TSA (หน่วยงานความปลอดภัยในการเดินทางของประเทศสหรัฐอเมริกา), FAA (สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ) และ IATA (สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ)

modobag-4-720x480-c

modobag-10-720x480-c

modobag-11-720x480-c

Modobag ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการเปิดแคมเปญให้ผู้ที่สนใจทั้งหลายมาร่วมระดมทุนบนเว็บไซต์ใจบุญสุนทานอย่าง Indiegogo โดยสามารถสั่งจองสินค้าล่วงหน้าได้ในราคา 995 ดอลลาร์สหรัฐฯ (34,000 บาทโดยประมาณ) และจะปิดการสั่งจองครั้งนี้ในมกราคม ปี 2017

Play video

Credit: Digitaltrend