Google ประกาศเป้าหมายใหม่สำหรับโครงการ Google Expeditions โดยตั้งเป้าให้นักเรียนในสหราชอาณาจักรกว่า 1 ล้านคนได้เรียนรู้สิ่งต่างๆผ่านผลิตภัณฑ์ทางด้าน VR ของบริษัทอย่าง Google Cardboard หรือ Daydream

Google Expeditions เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ให้ครูหรือโรงเรียนนำนักเรียนไปเรียนรู้สิ่งต่างๆผ่านการใช้แว่น VR ทั้งการเรียนรู้เรื่องราวที่น่าสนใจและทักษะใหม่ๆ รวมไปถึงทัศนศึกษาตามพื้นที่ต่างๆทั่วโลก

โครงการ Google Expeditions พร้อมให้โรงเรียนต่างๆสามารถเข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และล่าสุดทาง Google ตั้งใจที่จะกระจายโครงการดังกล่าวไปยังโรงเรียนในหลายเมืองของสหราชอาณาจักร เช่น Edinburgh, Cardiff, Belfast, Newcastle และ Inverness

Play video

จากรายงานของสำนักข่าว Engadget นาย Sundar Pichai, CEO ของ Google ให้ข้อมูลว่า เทคโนโลยี VR จะช่วยกระตุ้นจินตนาการของนักเรียน ในขณะเรียนรู้เรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ เช่น วิธีการที่เลือดไหลผ่านร่างกายมนุษย์ หรือเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบต่อแนวปะการัง Great Barrier Reef

ซึ่งทาง Google ได้รับการตอบรับที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจากครูในสหราชอาณาจักรเป็นจำนวนกว่าพันราย และทางบริษัทเชื่อว่าโครงการ Google Expeditions จะสร้างความรู้และทักษะให้กับนักเรียน รวมทั้งสามารถใช้ร่วมไปกับการเรียนการสอนแบบเดิม

อ้างอิง : TheNextWeb, Engadget