หูฟังไร้สาย AirPods ของ Apple ควรจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่นับจนบัดดนี้กลับยังไม่เห็นวี่แววของหูฟังดังกล่าวเลย

Apple เคยวางแผนจำหน่ายตัวหูฟังไร้สาย AirPods ราคา 159 เหรียญ (ประมาณ 5,700 บาท) ในเดือนตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา แต่ทาง Apple ได้ประกาศเลือนกำหนดการเปิดตัวออกไป

air-pod-pdp-201609

จากการทดลองใช้ AirPods รุ่น Pre-Productionโดยเจ้าหน้าที่ของทางเว็บไซต์ BusinessInsider นั้น ระบุว่ายังมีปัญหาในการควบคุมและเล่นเพลงที่ที่ยุ่งยากอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ในการเพิ่มเสียง ผู้ใช้จะต้องแตะ 2 ครั้ง ที่ Air Pods เพื่อเปิดการใช้งาน Siri และหยุดการเล่นเพลง จากนั้นก็ต้องบอกให้ Siri เพิ่มเสียงเพลง ซึ่งแตกต่างจากหูฟัง EarPods ที่สามารถควบคุมการทำงานได้ง่ายกว่า

นอกจากนี้ยังมีปัญหาในการเชื่อมต่อ Bluetooth ซึ่งบางครั้งเสียงอาจหาย หรือไมโครโฟนอาจใช้งานไม่ได้

ทาง Apple เคยกล่าวไว้ว่า “จะไม่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่พร้อมใช้งาน” และทางผู้ที่เคยทดลองใช้ AirPods ก็หวังว่า Apple จะดำเนินการแก้ปัญหาที่พบนี้โดยเร็วที่สุด

57d73cd1077dcc1b008b5543-2250

ในขณะนี้ ทาง Apple ยังมิได้ยืนยันถึงกำหนดการวางจำหน่าย AirPods แต่อย่างใด แต่นักวิเคราะห์ที่ได้เคยพูดคุยกับสายการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ของ Apple นั้นเชื่อว่า AirPods จะเริ่มกระบวนการผลิตในเดือนธันวาคม 2016 นี้

ข้อมูลอ้งอิง : businessinsider.com