ถึงแม้ว่า Samsung จะพบเจอกับมรสุมที่ถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้งจากเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Samsung จะไม่ประสบความสำเร็จในปี 2016 นี้

top

Samsung บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งประเทศเกาหลีใต้ได้คว้ารางวัล Best Phone (โทรศัพท์ยอดเยี่ยม) ประจำปี 2016 จากความยอดเยี่ยมของ Galaxy S7 edge โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง iPhone 7 ของ Apple และ OnePlus 3 ไปได้ในงานประกาศผลรางวัล EE Pocket-lint Gadget Awards 2016

Rik Henderson แห่งเว็บไซต์ Pocket-lint ได้กล่าวว่า “ถึงแม้ว่า Samsung อาจต้องพบเจอกับอุปสรรคในปีนี้ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung Galaxy S7 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความยอดเยี่ยมในตัวของมันเอง มันแตกต่างและมีความน่าสนใจมากๆ”

EE Pocket-Lint Gadget Awards เป็นงานประกาศผลรางวัลที่จัดขึ้นทุกปีโดยเว็บไซต์ Pocket-lint.com ของประเทศอังกฤษ โดยจะประกาศผลรางวัลเกี่ยวกับ “แกดเจ็ต” (Gadget : อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีต่างๆ)  ที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทการใช้งาน

phplaefhf

สำหรับ Apple นั้นก็ไม่ได้เรียกว่าพ่ายแพ้เสียทีเดียว เพราะ Apple Watch 2 สามารถคว้ารางวัล Best Smartwatch (สมาร์ทว็อทช์ยอดเยี่ยม), iPad Pro 9.7 นิ้ว สามารถคว้ารางวัล Best Tablet (แท็บเล็ตยอดเยี่ยม) และ Macbook ก็สามารถคว้ารางวัล Best Laptop (แล็ปท็อปยอดเยี่ยม) มาครองได้

งานประกาศผลรางวัล EE Pocket-lint Gadget Awards 2016 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา ณ Shoreditch Town Hall ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแกดเจ็ตที่ชนะเลิศในแต่ประเภทนั้นมีดังต่อไปนี้

phpexejt8

  • Best Camera (กล้องยอดเยี่ยม) : Canon EOS 5D Mark IV (Highly recommended: Fujifilm X-T2)

phpwly5i1

  • Best Home Entertainment Device or Service (อุปกรณ์หรือบริการที่ให้ความบันเทิงภายในบ้านยอดเยี่ยม) : Sky Q (Highly recommended: Netflix)

php6ya8zt

phpukk5wb

phphntzow

phpifkke8

phpbpgr1t

phpytkgfl

php44sdeg

phphlsfks

phpvm7vet

phpeujuh6

phpudjtcp

phpj6zmjt

phpadneab

ปล. Highly recommended คือ ผลิตภัณฑ์หรือแกดเจ็ตที่ทางเว็บไซต์แนะนำว่ามีความยอดเยี่ยมไม่แพ้อุปกรณ์หรือแกดเจ็ตที่ชนะเลิศ

ข้อมูลอ้างอิง : pocket-lint.com และ wired.co.uk