เว็บไซต์ Recode และ The Wall Street Journal รายงานว่า ซีอีโอบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกหลายคนกำลังจะได้เข้าประชุมกับนาย Donald Trump ผู้ซึ่งชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนล่าสุด ในวันพุทธที่ 14 ธันวาคม 2016 นี้ที่มหานครนิวยอร์ค

รายชื่อของผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมกับนาย Donald Trump นั้นมีอยู่มากมายหลายคน เช่น

  • Tim Cook ซีอีโอของ Apple
  • Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft
  • Larry Page ซีอีโอของ Alphabet
  • Sheryl Sandberg ซีโอโอของ Facebook
  • Ginni Rometty ซีอีโอของ IBM

ปล. ซีอีโอ: CEO ย่อมาจาก Chief Excutive Officer คือ ตำแหน่งประธานฝ่ายบริหาร , ซีโอโอ: COO ย่อมาจาก Chief Operation Officer คือ ตำแหน่งประธานฝ่ายปฎิบัติการ

รายงานดังกล่าวได้ระบุด้วยว่า ผู้ที่ได้รับเชิญส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือโดยการตอบรับเข้าร่วมประชุมกับนาย Donald Trump ที่อาคาร Trump Tower ยกเว้นเพียงแค่ Chuck Robbins ซีอีโอของ Cisco และ Safra Catz ซีอีโอของ Oracle ส่วน Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon และเจ้าของหนังสือพิมพ์ Washington Post นั้นก็ได้ถูกเชิญเข้าร่วประชุมด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขามาจะหรือไม่

ก่อนหน้านี้ Jeff Bezos ได้เคยถูกนาย Donald Trump กล่าวโจมตีในระหว่างหาเสียงว่ามีพฤติกรรมที่ผูกขาดและพยายามหลบเลี่ยงภาษี

Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon และเจ้าของหนังสือพิมพ์ Washington Post

ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการประชุมดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับเรื่องใด แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกี่ยวกับนโยบายของ Donald Trump ที่ต้องการย้ายฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น สมาร์ทโฟน กลับมายังประเทศสหรัฐอเมริกา และอาจรวมไปถึงการปรับเปลี่ยนนโยบายด้านภาษีบางตัวด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider.com