แต่ละคนนั้นมีความชื่นชอบในรูปบบการดื่มเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทีแตกต่างกัน บ้างก็ชอบกระดกจากกระป๋อง บ้างก็ชอบจิบเอาจากแก้วใส่น้ำแข็งเย็นๆ ฯลฯ ซึ่งด้วยความหลากหลายนี้เอง Suntory บริษัทเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากแดนอาทิตย์อุทัยก็ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อเอาใจขาดื่ม ด้วยการสร้างแก้วเครื่องดื่มตามลักษณะเฉพาะบุคคลด้วยการใช้ข้อมูลจาก DNA 

ตามคำบอกกล่าวของบริษัท Suntory ได้บอกว่า พวกเขาเข้าใจความสำคัญในรูปทรงของแก้วเครื่องดื่มว่ามันควรสอดคล้องกับการดื่มเบียร์ชั้นยอดขนาดไหน โดยพวกเขาได้สร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ผู้บริโภคพึงพอใจในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของเขา ด้วยการนำตัวอย่าง DNA ของแต่ละบุคคลมาวิเคราะห์เพื่อปรับแต่งรูปทรงแก้วด้วยข้อมูลต่างๆ เช่น ระดับแอลกอฮอล์ที่รับได้,  ระดับอาการแพ้มอลต์, ฯลฯ ซึ่งเมื่อได้ค่าสำคัญต่างๆ แล้ว ข้อมูลเหล่านี้ก็จะถูกนำไปสร้างออกมาเป็นแก้วเครื่องดื่มที่มีรูปทรงเฉพาะของแต่ละคนบุคคลนั่นเอง

ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะได้ถูกนำไปทดสอบเป็นที่เรียบร้อย โดยสามารถเข้าไปดูรปทรงของแก้วเครื่องดื่มของกลุ่มทดสอบแต่ละคนได้ที่เว็บไซต์ http://en.dna.glass/peopleandglass/ ได้เลย ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่แน่ว่าการสร้างแก้วเฉพาะเจาจงนี้อาจไม่นานเกินรอก็เป็นได้ครับ

Credit: http://en.dna.glass/ , http://en.dna.glass/peopleandglass/ , http://creativity-online.com/work/suntory-dna-glass/50254