ช่วงสัปดาห์หลังปีใหม่ถือเป็นสัปดาห์แห่งวงการไอทีในต่างประเทศเลยก็ว่าได้ หลายต่อหลายแบรนด์ต่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์อัพใหม่ ทั้งในงาน CES หรือช่วงเวลาก่อนหน้านั้น Lenovo ก็เช่นกัน ได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในสายเกมเมอร์ ใช้ชื่อว่า “Legion” (ชื่ออย่างกับซีรีส์ที่จะฉายในเดือนหน้าเลย)

ซีรีส์ Legion มีถึงสองรุ่นด้วยกัน คือ Lenovo Legion Y720 ขนาดหน้าจอ 17 นิ้ว และ Lenovo Legion Y520 ขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ทั้งคู่มีดีไซน์ที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่โดยรวมของตัวเครื่อง ยังมีกลิ่นความเป็น Lenovo Y Series ที่ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ให้ได้คุ้นตา

Play video

Play video

จุดเด่นที่ทางเลอโนโวกล้าการันตีเองเลยว่าจะต้องเป็นแล็ปท็อปสายเกมเมอร์ที่ควรจะมีครอบครอง ได้แก่

ความเร็วและแรง

ซีพียูและการ์ดจอที่ติดตั้งมานี้ เรียกว่าจัดเต็มมากๆ อย่าง Intel Core i7 Gen 7 (Kaby Lake) พร้อมด้วยแรม 16 GB แบบ DDR3 และการ์ดจอตัวเทพ NVIDIA GeForce 1060 ในรุ่น Y720 และ GeForce 1050 ในรุ่น Y520 นอกเหนือจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 (สาย USB-C นี่แหละ) ทำให้การแสดงผล หรือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่รองรับเข้ากับแล็ปท็อปนั้นไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน

ต่อภาพขึ้นจอก็สบาย

รองรับระบบ Virtual Reality

เทรนด์การเล่นเกมแบบ Virtual ก็เริ่มมาแล้วในบางเกม (ต้องเป็นเกมที่พัฒนาออกมาแล้วด้วยนะ) เกมเมอร์หลายต่อหลายคนต่างอยากลองลิ้มประสบการณ์ที่เสมือนจริงบ้าง ทั้งสองรุ่นใหม่ที่เปิดตัวนี้ ก็รองรับให้มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่เป็น VR Headset ได้แล้ว! จะเป็น Oculus Rift หรือ HTC Vive ก็สามารถใช้งานกับเครื่องนี้ได้ (ซึ่งก่อนหน้านี้ แล็ปท็อปสายเกมเมอร์บางรุ่นก็เชื่อมต่อได้ บางรุ่นก็เชื่อมต่อไม่ได้ เพราะเป็นการ์ดจอ GeForce เหมือนกัน แต่ลงท้ายตัว M ก็มีมาแล้ว…)

รองรับระบบ Virtual Reality

ภาพคมชัดบาดตา

จะเล่นเกมทั้งที ถ้าจอไม่ชัดพอก็ไม่ได้อรรถรสที่ถึงอารมณ์มากกว่าเดิม รวมถึงอาการแล็ก เฟรมตก หรือภาพดีเลย์ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาบาดใจของเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย Lenovo Legion Y720 มีหน้าที่คมชัดระดับ Ultra HD ความละเอียด 3840 X 2160 พิกเซล หน้าจอแบบ IPS ขนาด 27 นิ้ว เรียกได้ว่ายิ่งมีความคมชัดมากขึ้น

ระบบเสียงรอบทิศทาง

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การเล่นเกมนั้นมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น คือระบบเสียง แล็ปท็อปตัวนี้มีระบบเสียง Dolby Atmos แบบเดียวกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์บางแห่ง แต่ย่อลงมาในรูปแบบ Windows Base PC ซึ่งถือว่าแล็ปท็อปรุ่นนี้ เป็นแล็ปท็อปรุ่นแรกของโลกที่มีระบบเสียงดังกล่าว ทำให้เสียงที่แสดงออกมานั้นรอบทิศทาง และมีรายละเอียดครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เข้าถึงอารมณ์เกมมากกว่าเดิม

Lenovo Legion ทั้งสองรุ่นนี้ มีการติดตั้งคีย์บอร์ดพร้อมไฟบนแป้นพิมพ์ โดยรุ่น Y720 ใช้รูปแบบ RGB Keyboard แสดงสีสันได้อย่างหลากหลาย ส่วนรุ่น Y520 เป็นแบบ Red Backlit Keyboard เรียกได้ว่า ถ้าจะเล่นเกมในยามค่ำคืนก็ไม่ต้องกลัวเรื่องความมืดอีกต่อไป

RGB Keyboard บนเครื่อง Lenovo Legion Y720

นอกเหนือจากทั้งห้าอย่างที่กล่าวมานี้ Lenovo Legion Y720 ยังรองรับการเชื่อมต่อ Xbox One Wireless Controller โดยไม่ต้องใช้ USB Dongle มาต่อข้างเครื่องให้เสียช่อง USB ไปหนึ่งช่องแบบฟรีๆ

สำหรับราคาของทั้งสองรุ่นนี้ Lenovo Legion Y520 จำหน่ายที่ราคา 899.99 เหรียญสหรัฐ และรุ่น Y720 ราคา 1,399.99 เหรียญสหรัฐ โดยรุ่น Y520 จะวางจำหน่ายก่อนในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 และอีกรุ่นจะจำหน่ายในเดือนเมษายน 2017 ใครที่เป็นสายเกมเมอร์ และเป็นสาวกเลอโนโวเป็นทุนเดิมแล้ว ก็เก็บหอมรอมริบและเตรียมซื้อได้เลย ส่วนการวางจำหน่ายในเมืองไทยนั้น รอประกาศอย่างเป็นทางการจากเลอโนโวประเทศไทยละกัน

ที่มา: Lenovo Blog