ภายในงาน CES 2017, Razer ได้นำเอา Project Valerie แล็ปท็อปรุ่นต้นแบบที่มีจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอที่สามารถเลื่อนออกมาจากตัวเครื่องทั้ง 2 ด้าน ทำให้กลายเป็นแล็ปท็อป 3 หน้าจอ เหมาะสำหรับเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างยิ่ง

Play video

ถ้าหากเปรียบเทียบ Razer Blade Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า Razer Project Valerie นั้นมีลักษณะตัวเครื่องใกล้เคียงกันมาก แต่มีน้ำหนักและความหนาเพิ่มมากขึ้น คือหนัก 5.44 กิโลกรัม และหนา 1.5 นิ้ว (Razer Blade Pro หนัก 3.54 กิโลกรัม และหนา 0.88 นิ้ว) ใช้กราฟิกการ์ด Nvidia GeForce GTX 1080 เช่นเดียวกับ Razer Blade Pro เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ VR อย่าง Oculus Rift กับ HTC Vive อีกทั้งยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ Blacklit ซึ่งจะเรืองแสงในที่มืดได้อีกด้วย

จริงแล้ว Razer ไม่ใช่บริษัทแรกที่นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับแล็ปท็อปที่มีหลายหน้าจอ โดยตั้งแต่ 2009 เป็นต้นมาก็ได้มีเทรนด์เกี่ยวกับแล็ปท็อปที่มีหลายหน้าจออยู่บ้างพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น  Lenovo ThinkPad W700ds หรือ Slidenjoy เป็นต้น

ในขณะนี้ ทาง Razer ยังมิได้เปิดเผยเกี่ยวกับสเปคและราคาออกมามากนัก แต่ถ้าพิจารณาจาก Razer Blade Pro ที่เปิดตัวด้วยราคา 3,499 เหรียญ (ประมาณ 125,000 บาท) แล้วล่ะก็ Razer Project Valerie ก็ไม่น่าจะมีราคาต่ำกว่านี้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge