ก่อนหน้านี้ทาง Consumer Report เคยทดสอบ MacBook Pro รุ่นใหม่แล้วพบว่า ตัวเครื่องมีปัญหาแบตเตอรี่จนไม่แนะนำให้ผู้บริโภคซื้อรุ่นนี้ แต่หลังจาก Apple ทราบปัญหาและอัปเดตซอฟต์แวร์จึงได้ขอ Consumer Report ให้ทดสอบแบตเตอรี่อีกครั้ง

Consumer Report รายงานว่า หลังจากทดสอบ ​MacBook Pro สามเครื่องภายในแลบพบว่าสามารถทำงานได้ดีเกินกว่าที่คาดเอาไว้มาก โดยหนึ่งในเครื่องที่นำมาทดสอบนั้นสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 18.75 ชั่วโมง มากกว่าที่ Apple โฆษณาไว้ที่ 10 ชั่วโมง โดยทาง Consumer Report บอกว่าทดสอบแต่ละเครื่องที่อัปเดตซอฟท์แวร์รุ่นใหม่แล้วหลายครั้ง

ในแลบประกอบไปด้วย MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วสองรุ่น ได้แก่รุ่นที่มี Touch Bar และรุ่นที่ไม่มี Touch Bar และรุ่น 15 นิ้วที่มีแต่ Touch Bar ผลทดสอบคือ 15.75 ชั่วโมง, 18.75 ชั่วโมง, และ 17.25 ชั่วโมงตามลำดับ โดยทั้งสามเครื่องทาง Consumer Report บอกว่าเป็นเครื่องที่ซื้อมาจาก Apple Store ไม่ใช่เครื่องที่มีความพิเศษหรือแตกต่างจากเครื่องทั่วไป

ถือว่าได้เยอะกว่าระยะเวลาที่ Apple โฆษณาเอาไว้มาก โดยเฉพาะรุ่นที่ไม่มี Touch Bar สามารถอยู่ได้นานถึง 18.75 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ ใครที่กำลังใช้ MacBook Pro รุ่นใหม่ก็อย่าลืมอัปเดท macOS รุ่นล่าสุดกันด้วยนะครับ จะได้ใช้งานได้นานขึ้น

อ้างอิง