ซีอีโอหนุ่ม Facebook ตกเป็นข่าวอย่างหนักในช่วงนี้ ล่าสุดสื่อในสหรัฐฯ เล่นประเด็นว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก นั้นมีแผนการที่จะลงสมัครเป็นประธานาธิบดีต่อจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2020 หลังจากเขาเริ่มโครงการเดินสายไปพบปะกับประชาชนตามมลรัฐต่างๆ ทั่วประเทศซึ่งเป็นเป้าหมายของเขาในปีนี้

ทั้งนี้ ซัคเคอร์เบิร์ก ให้สัมภาษณ์สั้นๆ กับทาง Buzzfeed โดยยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งเขาโฟกัสไปที่การพัฒนาเครือข่ายชุมชนใน Facebook และเดินหน้ากับมูลนิธิการกุศล Chan Zuckerberg Initiative และมีรายงานข่าวว่าปีที่ผ่านมาเขาและภรรยา Priscilla Chan ได้บริจาคหุ้น Facebook ที่ถือครอง 99% (คิดเป็น 45,000 ล้านดอลลาร์) มาระดมทุนให้กับมูลนิธิดังกล่าวด้วย

สำหรับมูลนิธิ Chan Zukerberg Initiative นั้นมีเป้าหมายที่จะผลักดันส่งเสริมความเท่าเทียมกันของมนุษย์ ซึ่ง ซัคเคอร์เบิร์กได้ลงทุนเน้นหนักในเรื่องของการสร้างบุคลากรโดยเฉพาะนักวิทยาศาสตร์และโปรแกรมเมอร์ สร้างอุปกรณ์และเทคโนโลยี พร้อมทั้งพัฒนาภาคชุมชนในพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ให้ก้าวหน้า ให้นักเรียนนักศึกษาได้เรียนรู้ในแนวทางที่เหมาะกับแต่ละคนเพื่อดึงศักยภาพออกมาสูงสุด

อ้างอิง