ถือเป็นหนึ่งใน gadget ที่ถูกใจใครหลายคนเลยเมื่อทีมพัฒนาในบอสตัน ได้คิดค้น Selfly ต้นแบบเคสสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์สามารถขยายออกมาเป็นโดรนขนาดเล็กได้ในตัว ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่เปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายเซลฟีในอนาคตอันใกล้นี้เลย

สำหรับต้นแบบเคสโดรน Selfly อยู่ระหว่างการระดมทุนใน Kickstarter ซึ่งทีม Selfly Camera ผู้พัฒนาเคสดังกล่าวนั้นตั้งเป้าระดมทุนให้ถึง 125,000 เหรียญฯ เพื่อนำไอเดียนี้ไปผลิตออกมาวางจำหน่าย ผู้ใช้สามารถบังคับ Selfly ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนซึ่งต้องเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi โดยในสเป็คนั้นระบุว่ามันสามารถถ่ายภาพเซลฟีได้ 20 ภาพ และบินต่อเนื่องได้ 5 นาทีต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งตัวกล้องของเคสโดรนดังกล่าวนั้นจะมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ Full HD พร้อมระบบกันสั่นขณะถ่ายภาพอีกด้วย

ในส่วนของตัวเคสนั้นจะรองรับกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นตั้งแต่ iPhone 6/7, iPhone 6/7 Plus, Galaxy S6 Edge, Galaxy 7/7 Edge, Nexus 6 รวมทั้งสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอระหว่าง 4-6 นิ้ว ซึ่งล่าสุดนั้นมีเงินระดมทุนสนับสนุน Selfly ทะลุเป้าแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะได้วางขายจริงช่วงเดือนมิถุนายนนี้ครับ

Play video

อ้างอิง / อ้างอิง2 / อ้างอิง3