CEO ของ Microsoft “Satya Nadella” เข้าร่วมเป็น “คณะกรรมการบริหาร” ของ Starbucks ควบคู่ไปกับ Rosalind Brewer ซึ่งเป็น CEO ของ Sam’s Club ร้านค้าส่งขนาดใหญ่ (อารมณ์ Makro บ้านเรา) CEO ของ และ Jørgen Vig Knudstorp ประธานของ Lego ซึ่ง Satya Nadella จะทำหน้าที่ควบคู่กับการเป็น CEO ของ Microsoft

การปรับตำแหน่งครั้งนี้ถือเป็นการปรับตำแหน่งผู้บริหารครั้งสำคัญหลังจาก Howard Schultz CEO ผู้สร้าง Starbucks จนยิ่งใหญ่ประกาศลงจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคม 2016 และย้ายไปเป็นประธานบอร์ดบริหารแทน ซึ่ง Kevin Johnson จะเข้ามารับตำแหน่ง CEO ของ Starbucks ต่อในเดือนเมษายน 2017 นี้

ทั้งนี้ Starbucks นั้นมีความสัมพันธ์อันดีกับทาง Microsoft กับการเป็นลูกค้าประจำของ Microsoft เช่น การใช้ระบบอีเมลและการนัดประชุม Outlook, การมี App จากผู้พัฒนาภายนอกบน Microsoft Band เป็นรายแรก

 

ที่มา : https://www.starbucks.com/promo/microsoft-band

ที่มา : https://www.starbucks.com/promo/starbucks-for-outlook

Satya Nadella ได้กล่าวไว้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าร่วมคณะกรรมการของ บริษัท มีชื่อเสียงระดับโลกนี้” “ในฐานะที่เป็นลูกค้าประจำผมเคยชื่นชมเสมอที่ Starbucks มีเป้าหมายให้ความสำคัญกับลูกค้าและหวังว่าต่อไปจะเป็นปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีค่าต่อบริษัท”

และการที่ได้ Satya Nadella ร่วมงานกับ Starbucks จะช่วยให้มีประโยชน์ต่อลูกค้าและตัว Starbucks เองโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการใช้เทคโนโลยีของ Microsoft

ที่มา : The Verge