ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Motorola จับมือกับ Indiegogo ได้ออกแคมเปญประกวดการออกแบบ Moto Mods ที่จะนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริมกับสมาร์ทโฟนตระกูล Moto Z ของพวกเขา ซึ่งไอเดียของทีมที่ได้รับการคัดเลือกจะถูกนำมาวางจำหน่ายใช้งานจริงด้วย ซึ่งล่าสุดมีการเปิดตัวโปรเจ็กต์ระดมทุนของทีมพัฒนา Linc ที่มาพร้อมกับ Moto Mods ที่สามารถเปลี่ยนเครื่องสมาร์ทโฟนให้เป็นวิทยุสื่อสาร walkie talkie ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกันได้แม้ไม่มีสัญญาณเน็ต

ทั้งนี้ ตัว walkie talkie ดังกล่าวนั้นจะมีรัศมีส่งสัญญาณวิทยุได้ถึง 5 ไมล์ (ประมาณ 8 กิโลเมตร) รองรับช่องสัญญาณ 22 ช่อง, สามารถรับส่งข้อความ SMS, แชร์พิกัด GPS และมีปุ่มส่งสัญญาณช่วยเหลือ SOS มาพร้อมกับแบตเตอรี 1,500 mAh ที่สามารถแสตนบายรองรับการใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมง

แม้ว่าจะเป็น gadget ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับ Moto Z แต่ทีมพัฒนา Linc ก็เปิดเผยว่า walkie-talkie ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อผ่าน bluetoothได้ โดยสินค้าตัวนี้ยังอยู่ในระหว่างการระดมทุน ใครที่สนใจอยากได้จริงๆ ก็สามารถสั่งจองได้บนเว็บไซต์ Indiegogo ที่สนนราคา 99 เหรียญฯ (ราว 3,500 บาท) ขณะที่ตัวสินค้าจะวางจำหน่ายจริงต้องรอช่วงเดือนธันวาคมเลยครับ

Play video

อ้างอิง / อ้างอิง2