รายงานจากแหล่งข่าวในเกาหลีใต้เปิดเผยว่า Samsung วางแผนจะขยายฐานการผลิตชิ้นส่วนหน้าจอ OLED โดยการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในแดนกิมจิบ้านเกิดเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่คาดว่าเทรนด์การหันมาใช้หน้าจอ OLED บนสมาร์ทโฟนนั้นจะมีมากขึ้น โดยเฉพาะกับคู่ค้ารายสำคัญอย่าง Apple ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเซ็นสัญญาให้ผลิตจอ OLED ให้ไอโฟนเป็นเวลา 2 ปี

ทุกวันนี้ Samsung นั้นก็ถือว่าเป็นผู้ผลิตจอ OLED ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังมีแผนขยายและเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตต่อเนื่อง โดยเตรียมจะเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ชื่อว่า A5 ที่มีประสิทธิภาพสามารถผลิตชิ้นส่วนจอ OLED ได้มากกว่าโรงงานเดิมคือ A3 ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนถึง 30% ซึ่ง Samsung มีแผนงานแบ่งเป็น 2 เฟส คือเริ่มสร้างโรงงานแห่งใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน และเริ่มผลิต OLED ใช้งานสำหรับเชิงพาณิชย์จริง ๆ ในปี 2019 ตามด้วยโปรเจ็กต์ในเฟสที่ 2 นั้นจะเป็นการขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานผลิต OLED อื่น ๆ ให้แล้วเสร็จทันในช่วงปี 2021 ซึ่งโปรเจ็กต์ทั้งหมดนี้ Samsung จะต้องทุ่มเม็ดเงินลงทุนอยู่ราว ๆ 16.3 ล้านล้านวอน

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ Samsung นั้นถูกคาดหมายว่าเป็นการรองรับจำนวนการผลิตที่จะมีมากขึ้น โดยเฉพาะไอโฟนรุ่นใหม่ในอนาคตที่จะหันมาใช้จอ OLED อย่างเต็มตัวนับตั้งแต่ iPhone 8 เป็นต้นไปนั่นเอง

 

 

อ้างอิง