Acer เปิดตัวคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจหลายรุ่น ทั้ง All in One PC ที่ดีไซน์บางเฉียบ แถมประสิทธิภาพดี และกลุ่มคอมพิวเตอร์พกพาที่ปรับปรุงงานออกแบบให้ใช้งานดีได้ดีขึ้น

Acer Aspire S24 – All in One PC บางเฉียบ

Acer Aspire S24 เป็นคอมพิวเตอร์แบบครบจบในเครื่องเดียว (All-in-One PC) ที่มีจุดเด่นที่จอ IPS ขนาด 23.8 นิ้ว แต่หนาเพียง 5.97 mm แล้วขอบจอบางแค่ 2.7 mm ตัวฐานมาพร้อมที่ชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ รวมๆ แล้วทำให้ดูหรูหรามากๆ

ในส่วนของประสิทธิภาพเครื่องนั้น Acer Aspire S24 ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Intel Core i5/i7 Gen 8 พร้อมเสริม Intel Optane ในบางรุ่น ทำให้ประสิทธิภาพดีมากพอสำหรับงานในชีวิตประจำวัน ระบบไร้สายรองรับมาตรฐาน 802.11ac 2×2 MIMO พร้อมลำโพงแบบ 2.1 channel ที่มาพร้อม sub-woofer และมีระบบเสียง Dolby Audio Premium พร้อม Acer TrueHarmony เพื่อช่วยให้เสียงดีขึ้น

โดย Acer Aspire S24 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า ราคาในอเมริกาอยู่ที่ $999 หรือราวๆ 34,000 บาท

Acer Switch 7 Black edition

คอมพิวเตอร์ในกลุ่ม Switch ของเอเซอร์คือคอมพิวเตอร์แบบ 2-in-1 ที่สามารถดึงคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานในแบบแท็บเล็ตได้เหมือน Microsoft Surface ซึ่ง Switch 7 Black Edition นั้นเป็นคอมพิวเตอร์แบบ 2-in-1 ที่ไม่มีพัดลมรุ่นแรกของเอเซอร์ที่สามารถติดตั้งชิปกราฟิกแยกได้ด้วย

Acer Switch 7 Black Edition นั้นใช้ Intel Core i7 Gen 8 ร่วมกับ Nvidia GeForce MX150 โดยความลับที่ทำให้ติดตั้งหน่วยประมวลผลได้แรงในเครื่องบางๆ ที่ไม่มีพัดลมคือเทคโนโลยี Acer LiquidLoop ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่วนอยู่ในตัวเครื่อง เพื่อลดความร้อนให้ CPU/GPU และมีวิธีลดความร้อนให้น้ำโดยไม่ต้องใช้พัดลม ซึ่งใน Switch 7 รุ่นนี้มีการติดตั้ง LiquidLoop 2 วง ให้ทำงานสำหรับ CPU และ GPU แยกกัน

เครื่องรุ่นนี้มีจอ IPS ขนาด 13.5 นิ้ว ความละเอียด 2256 x 1504 พิกเซล มาพร้อมปากกาจาก Wacom ที่รองรับแรงกดได้ 4096 ระดับ และมาพร้อมขาตั้งแบบใหม่ที่เรียกว่า Acer Autostand ที่ขาตั้งด้านหลังเครื่องจะกางออกมาเองเมื่อวางเครื่องลงบนพื้นพร้อมที่จะตั้งเครื่อง ซึ่งรวมน้ำหนักเครื่องพร้อมคีย์บอร์ดอยู่ที่ราวๆ 1.15 กิโลกรัม

โดย Switch 7 Black Edition นั้นจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ราคาประมาณ 56,000 บาท

Acer Spin 5

สำหรับคอมพิวเตอร์ในกลุ่ม Spin ของเอเซอร์คือคอมพิวเตอร์ที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถทำงานทั้งในโหมดโน้ตบุ๊ก โหมดเต็นท์ หรือโหมดแท็บเล็ตได้ ซึ่งสำหรับ Acer Spin 5 นั้นมีจุดเด่นที่ดีไซน์ลำโพงอยู่ด้านหน้าได้ตลอด ไม่ว่าจะวางเครื่องในรูปแบบไหน ก็จะยังมีลำโพงอยู่ด้านหน้า มาพร้อม Dolby Audio Premium ช่วยปรับปรุงคุณภาพเสียงอีกด้วย

Acer Spin 5 มีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอคือ 13 นิ้ว มีน้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม และ 15 นิ้วมีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่งในส่วนประสิทธิภาพ Acer Spin 5 ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i7 gen 8 พร้อมการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 ในรุ่นขนาดจอ 15 นิ้วบางออฟชั่น

โดย Acer Spin 5 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $799 หรือประมาณ 27,000 บาท

Acer Swift 5

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุดท้ายคือ Acer Swift ที่เป็นโน้ตบุ๊กในรูปแบบฝาพับเหมือนรุ่นที่เคยผ่านกันมา แต่เน้นที่ความบางและเบาเพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน ซึ่ง Acer Swift 5 นั้นใช้โครงสร้างเป็นโลหะ จอสัมผัสแบบ IPS แต่มีน้ำหนักแค่ 0.97 กิโลกรัม

ในส่วนของประสิทธิภาพ Acer Swift 5 นั้นใช้ Intel Core i7 gen 8 พร้อม dolby audio Premium เพื่อให้เสียงที่ดีขึ้น

Acer Swift 5 จะเริ่มวางขายในช่วงปลายปีนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $999 หรือ 33,000 บาท