Samsung เปิดแล็บวิจัย AI ที่ประเทศแคนาดา แข่งกับ Google และ Apple

ประเทศแคนดาด กำลังเป็นได้รับความนิยมจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มากมาย โดย Samsung เป็นบริษัทล่าสุดทีได้เปิดแล็บวิจัย AI ที่ Université de Montréal (มหาวิทยาลัยมอนทรีออล)

ในการวิจัยและพัฒนาด้าน AI ดังกล่าวนั้น คณาจารย์และนักศึกษา (รวมถึง ศาสตราจารย์ Yoshua Bengio ที่ร่วมงานกับ Samsung มาอย่างยาวนาน) จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากับทีมวิจัยจากเกาหลีใต้ ทั้งในด้านเทคโนโลยีขับเคลื่อนรถยนต์อัตโนมัติ, การตรวจจับภาพและใบหน้า, การแปลภาษา และหุ่นยนต์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้งานเทคโนโลยี AI และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดในแถบอเมริกาเหนือ

ในช่วงหลังมานี้ Samsung ได้ผลักดันให้มีการใช้เทคโนโลยี AI อย่างจริงจัง โดยมี Bixby ผู้ช่วยดิจิทัลอัจฉริยะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับสมาร์ทโฟนของ Samsung และขยายการทำงานออกไปยังลำโพงอัจฉริยะ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจาก Samsung ที่เปิดแล็บในเมืองมอนทรีออลแล้วนั้น ยังมีบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มากมายที่เปิดศูนย์วิจัยด้าน AI อยู่ทั่วประเทศแคนาดา ทั้งสำนักงาน DeepMind ของ Google ในเมืองเอ็ดมันตัน, หน่วยพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของ Apple ในเมืองออตตาวา และยังมีทีมเจ้าหน้าที่ของ Facebook, Google และ Microsoft อยู่ในเมืองมอนทรีออลอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : engadget