สำหรับเหล่าผู้ที่ชื่นชอบกลุ่มไอดอลชื่อดังอย่าง BNK48 หลาย ๆ คนน่าจะมีแอปฯ BNK48 Sweet Call ติดตัวไว้อย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าแอปตัวนี้เป็น 1 ในแอปที่สร้างโดย Mad Studio ผู้สร้างเกม Araya สร้างขึ้นมา โดยเป็นแอปนาฬิกาปลุกที่ใช้งานง่าย ๆ แต่มี Feature เสริมตรงที่จะเป็นเสียงของเหล่าไอดอล BNK48 มาช่วยปลุกเราแทน ซึ่งภายในแอปนี้ก็จะมีระบบที่เรียกว่า กาชาปอง สำหรับผู้ที่ต้องการเสียงของเหล่าไอดอลที่เราชื่นชอบ ก็จะต้องทำการสุ่มกาชาปองผ่านระบบโดยใช้เพชรที่เติมเงินเข้าไปแลกนั่นเอง

และเมื่อวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเพจ BNK48 ก็ได้มีการโพสต์ประกาศออกมาว่า มี Hacker ได้เข้ามาทำการเจาะระบบและทำการสร้างความเสียหายให้ตัว Database ของระบบจนส่งผลให้ทางผู้ใช้งานบางส่วนได้รับความเสียหาย โดยทาง BNK48 ก็ได้ทำการปิดปรับปรุงระบบไปชั่วคราว

หลังจากที่ปิดปรับปรุงไป 1 วันเต็ม ล่าสุดเมื่อวันอังคารช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางระบบก็ได้ทำการปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยและได้มอบของชดเชยให้กับผู้ที่ใช้แอปฯ BNK48 Sweet Call อีกด้วย สำหรับผู้ใช้บางส่วนที่ User เสียหายก็สามารถส่งรายละเอียดเพิ่มเติมไปที่ [email protected] ได้ทันที

แต่อย่างไรก็ตาม ได้มีข้อถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของระบบการทำธุรกรรมของแอปฯ นี้ว่า ไม่มีระบบ OTP ที่ใช้ปกป้องบัญชี / บัตรเครดิตที่ผูกไว้เหมือนแอปอื่น ๆ จึงอยากให้ทุก ๆ คนที่ใช้แอป แนะนำให้ทำการเปลี่ยน Password ที่ใช้งานอยู่ทันทีเพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลและอาจถูกโจรกรรมได้ในอนาคต

อ้างอิง: BNK48