Google เปิดตัว Pixelbook ซึ่งเป็น Notebook ตัวใหม่จาก Google ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS โดยเป็น Chromebook ตัวแรกที่เป็นรูปผสมระหว่าง Notebook กับ Tablet (ต่างจาก Pixel C ที่ออกมาก่อนหน้านี้เพราะตัวนั้นใช้ Android) ซึ่งทาง Google นิยามว่าคือ Chromebook ประสิทธิภาพสูง

Pixelbook มาพร้อมกับหน้าจอ 12.3 นิ้วความละเอียดสูง ที่สามารถใช้งานได้ในที่แดดจ้า พร้อมกับหน้าจอสัมผัสที่รองรับปากกา แป้นพิมพ์บางเฉียบใช้งานได้สะดวกด้วยปุ่มสัมผัสนุ่ม ตัวเครื่องบาง 10.3mm สามารถพับได้ 4 รูปแบบตามภาพ บอดี้แบบ Sleek Aluminium มีไฟที่คีย์บอร์ด 

 

สเปคของ Pixelbook

  • มี CPU ให้เลือกคือ Core i5 Gen 7 และ Core i7 Gen 7
  • มี SSD ให้เลือกทั้ง 128 GB, 256 GB และ 512 GB
  • แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานประมาณ 10 ชั่วโมง ชาร์จได้เร็ว โดยเพียงแค่ชาร์จ 15 นาทีก็เพียงพอใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง
  • สามารถใช้ที่ชาร์จ Pixelbook ชาร์จโทรศัพท์มือถือ Pixel ได้ด้วย

มีปากกาด้วย

นอกจากนี้ Google ก็เปิดตัวปากกา Pixelbook Pen ปากกาสำหรับ Pixelbook โดยทาง Google ระบุว่าเมื่อคุณร่างและเขียน Pixelbook Pen ระบบจะใช้ Machine learning เรียนรู้จดจำลายมือและได้ลดเวลาในการตอบสนองลงเหลือเพียง 10 มิลลิวินาที ดังนั้นจึงให้ความรู้สึกเหมือนกับการเขียนด้วยปากกาบนกระดาษอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้งานได้ดีทั้งงานวาด ออกแบบ และจดบันทึก โดยจำหน่ายแยกในราคา $99 หรือ £99

มี Google Assistant มาให้ด้วย

 

ทั้งนี้ Pixelbook เป็น Laptop ตัวแรกที่ติดตั้ง Google Assistant มาในตัว เพียงพูดว่า “OK Google” หรือกดปุ่มผู้ช่วย Google Assistant ที่ถูกติดตั้งมากับแป้นคีย์บอร์ด (อยู่ที่มุมซ้ายมือล่าง คั่นกลางระหว่างปุ่ม Ctrl และ Alt ดังภาพ)

มาพร้อมกับ Google Play!

สามารถติดตั้ง App Android จาก Google Play ได้ด้วย! ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมี App Android ที่ปรับให้สามารถรันบนหน้าจอใหญ่ได้อย่างเป็นทางการ (ไม่ใช่การเอา App ของมือถือมาซูมหน้าจอเอา) ส่งผลให้มีความคมชัดและสวยขึ้น ใช้งานได้ราบรื่นขึ้น

เริ่มจำหน่ายเมื่อไหร่ ราคาเท่าไหร่?

  • เริ่มจำหน่าย 31 ตุลาคม 2560
  • ราคา $999 – $1,649 หรือ £1,199 – £1,699 (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย)

ชมคลิปแนะนำ Pixelbook จาก Google

Play video

ที่มา: Google Official Blog, Techradar