ก่อนหน้านี้ Dave Lee, YouTuber จาก Dave2D ได้ทดสอบประสิทธิภาพเครื่อง MacBook Pro Core i9 รุ่นใหม่พบว่าตัวเครื่องไม่สามารถทำงานได้แรงเหมือนที่ Apple คุยไว้เนื่องจากไม่สามารถจัดการความร้อนได้ดีพอทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องนั้นตกลงอย่างชัดเจนชนิดที่ว่า MacBook Pro รุ่นเก่า Core i7 ยังแรงกว่า

รูปภาพข้างบนนี้คือตัวอย่างประสิทธิภาพในการเรนเดอร์วิดีโอ Premier Pro พบว่า MacBook Pro รุ่นเก่าสามารถเรนเดอร์ได้เร็วกว่าที่ 35 นาที 22 วินาที ส่วน MacBook Pro Core i9 ใช้เวลามากกว่าที่ 39 นาที

ไม่ใช่เพียง Dave Lee เท่านั้นที่เจอปัญหาประสิทธิภาพการใช้งาน แต่ผู้ใช้งาน Reddit ต่างก็เจอปัญหานี้มากมายจนถึงขั้นต้องส่งเครื่องคืนให้ Apple เนื่องจากประสิทธิภาพที่ไม่ได้ตามที่ Apple คุยไว้ อย่างผู้ใช้งานชื่อ jonlb87 กล่าวว่าได้สั่งเครื่องไปแล้ว แต่ดูเหมือนจะต้องแคนเซิลแทน

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานชื่อ IDoHaveWorkToDo ได้เครื่อง ​MacBook Pro Core i9 มาแล้ว แต่ตนไม่สามารถใช้งานได้ถึงความเร็วที่ Apple บอกไว้เลยแม้แต่วินาทีเดียว จึงทำเรื่องส่งเครื่องคืนไปโดยปริยาย ที่แย่คือ เหมือน Apple จะรู้ปัญหานี้อยู่แล้ว แต่ก็ยังปล่อยออกมาขาย bogey-spades กล่าว

หากอยากจะให้ตัวเครื่องแรงได้ถึงความเร็วจริงๆ อาจจะต้องใช้ในตู้เย็นกันเลยทีเดียวล่ะครับ แน่นอนว่ามีผลการทดสอบนำเครื่องไปแช่ตู้เย็นแล้วใช้งานด้วย พบว่าสามารถเรนเดอร์ได้เร็วขึ้นเป็น 27 นาทีเลยทีเดียวครับ

อ้างอิง