Adobe ได้จัดงาน Adobe MAX 2018 ขึ้นเมื่อวันที่ 15 – 17 ตุลาคม 2018 ณ Los Angeles Convention Center รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการอัปเดตการเปลี่ยนแปลงล่าสุดสำหรับชุด Adobe Creative Cloud

โดยภายในช่วงของ Sneaks ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้เข้าร่วมงาน Adobe MAX ชื่นชอบมากที่สุด ได้มีวิศวกรของ Adobe จำนวนมาก ขึ้นเวทีเพื่อเปิดตัวโปรเจ็คต์ล่าสุดที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้ Adobe Creative Cloud ในอนาคต ซึ่งเป็นการใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี AI อย่าง Adobe Sensei ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Brush Bounty

ช่วยให้สร้างการเคลื่อนไหวลงบนภาพต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดย Brush Bounty จะใช้ Brush ในการกำหนดการเคลื่อนไหวในขณะที่กำลังสเก็ตช์หรือลงสีภาพได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น การทำฝนตก ที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวในทุกเฟรมเลย

นอกจากนี้ Brush Bounty ยังเชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับภาพ เพื่อให้สามารถแสดงการเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

Play video

Project Smooth Operator

ช่วยในการทำคอนเทนท์วิดีโอให้มีความสมดุล และดูราบลื่น โดยใช้ Adobe Sensei ในการ Corp วิดีโอโดยอัตโนม้ติ ในอัตราส่วนต่างๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจและโฟกัสจุดเด่นของวิดีโอคอนเทนท์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Play video

Project Waltz

ทำให้แอปที่ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน กลายเป็นกล้องจำลองการเคลื่อนไหวรอบวัตถุ 3 มิติ ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้องได้เหมือนกับการถือกล้องเพื่อดูรายละเอียดต่าง ๆ ของวัตถุ 3 มิตินั้นจริง ๆ ทำให้ได้มุมมองของภาพตามที่ผู้ใช้ต้องการได้

Play video

Fontphoria

ช่วยให้สร้างและจัดการฟอนต์ได้อย่างที่ต้องการ ซึ่ง Fontphoria ใช้ประสิทธิภาพจาก AI สุดทรงพลังอย่าง Adobe Sensei ในการแปลงรูปภาพตัวอักษรให้กลายเป็นฟอนต์ โดยสามารถเพิ่มตัวอักษรอื่น ๆ ในรูปแบบฟอนต์เดียวกัน หรือแม้กระทั่งนำรูปแบบฟอนต์ที่คัดลอกมาใส่เป็นรูปแบบสำหรับตัวอักษรบนรูปอื่นได้อีกด้วย

Play video

Project Fast Mask

เป็นการใช้ Adobe Sensei ในการเลือกวัตถุในวิดีโอ และสร้าง mask ในเฟรมต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถตกแต่งวิดีโอได้ตามที่ต้องการ

Play video

Project Model Morph

ช่วยให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนขนาดของวัตถุที่เป็นโมเดล 3 มิติ ได้อย่างละเอียด ง่ายดาย รวดเร็ว และมีความสมดุลเป็นอย่างมาก

Play video

Moving Stills

โปรเจ็คต์สุดล้ำที่เปลี่ยนให้ภาพ 2 มิติ กลายเป็นภาพ 3 มิติ ได้อย่างทีช่างภาพหลายคนฝันไว้ ด้วยศักยภาพของ Adobe Sensei ที่ช่วยสร้างมุมของภาพแบบ 3 มิติ ได้อย่างสมจริง ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดมุมของภาพได้ตามต้องการ และทำให้ภาพที่ได้ 3 มิติ ที่สวยงาม จากภาพ 2 มิติ ธรรมดานั่นเอง

Play video

Project Kazoo

นี่เป็นโปรเจ็คต์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรี และใฝ่ฝันจะทำดนตรีของตนเอง แต่ไม่ค่อยมีเวลา โดย Project Kazoo ใช้ Adeobe Sensei ในการแปลงเสียงที่เปลงออกมาให้กลายเป็นเสียงจากเครื่องดนตรีต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานดนตรีเฉพาะสำหรับคอนเทนท์วิดีโอของตนเองได้

Play video

Project Good Bones

อีกหนึ่งโปรเจ็คต์ที่นักออกแบบชื่นชอบ โดย Project Good Bones จะช่วยให้ผู้สร้างเวกเตอร์สำหรับตกแต่งภาพที่ซับซ้อนได้ วิเคราะห์รูปทรงและสร้างแกนของภาพ (Bones) โดยอัตโนมัติ และปรับแต่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : adobe