อีกหนึ่งอุปกรณ์สวมใส่จาก Samsung – Galaxy Fit ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung มี Gear Fit 2 Pro อยู่แล้ว แต่มีราคาอยู่ที่ $199 การเปิดตัว Galaxy Fit นี้ก็เพื่อเจาะกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่ราคาถูกออกมาชนกับ Fitbit, Garmin, และ Xiaomi ครับ

ถึงแม้ว่าหน้าตาของ Galaxy Fit จะแตกต่างจาก Gear Fit Pro อย่างชัดเจนแต่สเปกภายในไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก สามารถตรวจจับกิจกรรมพื้นฐานได้ และแสดงการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน Android และ iOS ได้ ตัวเรือนมีหน้าจอขนาด 0.95 นิ้ว ความละเอียด 240 x 120 พิกเซลครับ

นอกจากผู้ใช้งานจะสามารถเลือกโหมดต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้แล้ว ตัว Galaxy Fit ยังสามารถตรวจจับการวิ่ง พายเรือ ปั่นจักรยาน และการเดินเป็นค่าเริ่มต้นได้อีกด้วย ตัวเรือนกันน้ำได้ลึก 5 เมตร ความทนทานตามมาตรฐาน MIL-STD 810G

Galaxy Fit มีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่120 mAh ถึงแม้ว่าเหมือนจะน้อยๆ แบบนี้แต่ก็รองรับการใช้งานได้หลายวัน อาจจะอย่างน้อยเป็นสัปดาห์ซึ่ง Samsung ก็ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษ อย่าง วิเคราะห์การนอนหลับ (enhanced sleep analysis) ระบบจัดการความเครียดอัจริยะ (smart stress management)

Samsung ยืนยันว่า Galaxy Fit ใช้งานง่าย มีระบบตั้งปลุก ปฏิธิน สามารถแจ้งสภาพอากาศ ผ่านการซิ้งข้อผูลกับสมาร์ทโฟน แต่ที่ต้องรอต่อไปคือ ราคา เพราะทาง Samsung เองก็ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่หากจะสู้กับแบรนด์ราคาถูกอย่าง Xiaomi, Samsung อาจจะต้องคิดหนักเสียหน่อย

อ้างอิง