หลังจากที่มีข้อมูลหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Samsung ได้เปิดตัวอุปกรณ์แวร์เอเบิลอัจฉริยะรุ่นล่าสุด นั่นคือ Galaxy Fit3 ที่มาพร้อมจอใหญ่ขึ้น, แบตเตอรี่ใช้ได้นานขึ้น และฟีเจอร์ใหม่

Galaxy Fit3 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่า Fit2 ถึง 45% และมีปุ่มกด 1 ปุ่ม ที่ขอบขวาของตัวเรือน แต่น่าเสียดายที่ไม่รองรับการชาร์จไฟไร้สาย

Galaxy Fit3 เป็นอุปกรณ์รุ่นแรกในซีรีส์นี้ที่รงอรับการฟีเจอร์ตรวจจับการหกล้ม และการแจ้งเตือนฉุกเฉินด้วยการกาดปุ่ม 5 ครั้งอย่างรวดเร็ว จากนั้น Galaxy Fit3 จะแชร์ตำแหน่งไปยังรายชื่อติดต่อฉุกเฉินที่ผู้ใช้ตั้งไว้

Samsung อ้างว่า Galaxy Fit3 สามารถใช้งานได้นาน 13 วัน จากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ด้วยศักยภาพของแบตเตอรี่ขนาด 208 mAh แต่ไม่ได้รับการติดตั้ง Wear OS หรือฟีเจอร์หนัก ๆ แต่อย่างใด โดยเน้นการติดตั้งแอปขนาดเล็กอย่าง ปฏิทิน, สภาพอากาศ, นาฬิกาโลก และติดตามการออกกำลังกายมากว่า 100 แบบ แต่ไม่มี GPS ซึ่งทำให้จำเป็นต้องเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ตโฟนในขณะที่ออกกำลังกายเพื่อให้อุปกรณ์สามารถติดตามการออกกำลังกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมพร้อมฟีเจอร์ติดตามรูปแบบการนอน, จำนวนก้าวเดิน และระดับความเครียด ซึ่งจะแสดงข้อมูลบนแอป Samsung Health บนสมาร์ตโฟน

Galaxy Fit3 มีด้วยกัน 3 สี คือ สีเทา, สีทองชมพู และสีเงิน โดยจะวางจำหน่ายในเอเชีย, ยุโรป, อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ก่อนเป็นลำดับแรก โดยจะขยายไปสู่ตลาดสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ในเร็ว ๆ นี้

Samsung จะเริ่มวางจำหน่าย Galaxy Fit3 ในตลาดระดับโลกในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 นี้ แต่ยังมิได้เปิดเผยราคาให้ทราบแต่อย่างใด

ที่มา : GSMArena

***