Microsoft กำลังเริ่มทดสอบการอัปเดตแอป Your Phone ที่ทำให้ผู้ใช้ Android สามารถจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณส่งตรงเข้าสู่หน้าจอ PC ได้ทันทีใน Windows 10 และจะพร้อมใช้งานใน Windows Insiders ภายในสัปดาห์นี้

ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางบริษัทได้ทำการสาธิตการทำงานของคุณสมบัติดังกล่าวผ่าน Surface ของบริษัท แอปจะทำการส่งหน้าจอโทรศัพท์ของคุณขึ้นไปปรากฏบนหน้าจอ PC พร้อมกับแอปต่างๆใน Android คุณสามารถแตะใช้งานแอปเหล่านั้นผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นเหมือนรีโมตบังคับระยะไกลได้ และ ที่สำคัญไมต้องกลัวว่าจะสร้างภาระให้แบตเตอรี่ เพราะ Microsoft เค้ามาพร้อมกับ Bluetooth โหมดประหยัดพลังงานสำหรับ PCs ของคุณด้วย

ในการทดสอบขั้นแรกนั้นจะมี PCs ที่เป็น Windows 10 เท่านั้นที่จะเข้าร่วมทดสอบ และ Surface Go ก็เป็น Surface เครื่องแรกที่รองรับการทดสอบนี้เช่นกัน ซึ่งทาง Microsoft จะจำกัดจำนวนรุ่น Android ที่รองรับคุณสมบัติดังกล่าวได้แก่ Galaxy S8, S8 Plus, S9 และ S9 Plus ของ Samsung เท่านั้น และหากผลการทดสอบนี้เป็นผลดีทางบริษัทก็มีแผนที่จะขยายรุ่น Android ที่รองรับคุณสมบัติดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ Microsoft ได้คิดเผื่อให้แอปดังกล่าวรองรับ Windows 10 รุ่นเก่าด้วย และหลังจากทางบริษัททดสอบแอปดังกล่าวเสร็จสิ้น ก็คาดจะเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Your Phone แยกอีกด้วย

อ้างอิง