ก่อนหน้านี้ Facebook ได้ชนะการประมูล และได้ลิขสิทธิถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ของประเทศอังกฤษ เป็นจำนวน 3 ฤดูกาล ด้วยมูลค่า 200 ล้านปอนด์ เพื่อถ่ายทอดสดในประเทศแถบอาเซียน ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย แต่การเจรจาดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงหลายด้าน และต้องยุติลงในที่สุด

ล่าสุด นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์ และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดเผยว่า ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้พยายามอย่างต่อเนื่องในการเจรจาเพื่อให้ได้ลิขสิทธิ์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 – 2021/22 และได้บรรลุผลสำเร็จ โดย ทรูวิชั่นส์ จะเป็นผู้ให้บริการเพย์ทีวีเพียงรายเดียวของประเทศไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ครบถ้วนเต็มรูปแบบ ทั้งการถ่ายทอดสด รีรัน และ ไฮไลท์ ครบทั้ง 380 แมตช์

ทั้งนี้ ทาง ทรูวิชั่นส์ ได้เตรียมเปิดตัว 6 ช่อง เพื่อรองรับฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของโลก ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 10 ส.ค. นี้

ไม่เพียงแค่นั้น ทรูวิชั่นส์ ยังได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทรูวิชั่นส์ ทรูมูฟเอช ทรูออนไลน์ และทรูไอดี  โดยทาง ทรูวิชั่นส์ จะประกาศให้ทราบถึงรูปแบบและวิธีการรวมถึงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ต่อไป 

ข้อมูลอ้างอิง : thairathkhaosodmoney2know