SK Telecom (SKT) ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ ได้ร่วมกับกับผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่อย่าง Nokia จากประเทศฟินแลนด์ และ Ericcson จากประเทศสวีเดน ในการพัฒนาด้าน 6G

ถึงแม้ว่าเครือข่าย 5G จะยังไม่พร้อมใช้งานในทุกพื้นที่ของประเทศเกาหลีใต้ แต่ทาง SK Telecom ก็ต้องการที่จะนำหน้าคู่แข่ง และวางรากฐานสำหรับธุรกิจต่อไปในอนาคต

Park Jeong-Ho ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ SKT ได้เข้าพบกับ Tommi Uitto จาก Nokia Mobile Network และ Per Narvinger จาก Ericsson เพื่อเซ็นบันทึกข้อตกลงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีร่วมกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระดับใหญ่ขึ้นระหว่างรัฐบาลเกาหลีใต้และ 2 ประเทศ ในกลุ่มนอร์ดิก

  • ปล. กลุ่มประเทศนอร์ดิก เป็นภูมิภาคในยุโรปเหนือ ประกอบด้วย เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ไอซ์แลนด์, นอร์เวย์ และสวีเดน และดินแดนปกครองตนเองในสังกัดประเทศเหล่านั้นสามแห่ง ได้แก่ กรีนแลนด์ (เดนมาร์ก), หมู่เกาะแฟโร (เดนมาร์ก) และหมู่เกาะโอลันด์ (ฟินแลนด์)

จุดมุ่งหมายหลักในความร่วมมือนี้ คือการวางรากฐานสำหรับการพัฒนาและวิจัยเครือข่าย 6G ที่จะนำมาใช้ในยุคต่อไป และปรับปรุงประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานยของเครือข่าย 5G ในปัจจุบันให้กับผู้ให้บริการเครือข่าายของประเทศเกาหลีใต้

ความร่วมมือล่าสุดนี็ ยิ่งตอกย้ำความผู้นำด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

เกาหลีใต้ เป็นประเทศแรกในเอเชียที่เริ่มใช้เครือข่าย 5G โดยในปัจจุบันได้ให้บริการผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ คือ SK Telecom, KT และ LG Uplus

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena