ผู้ก่อตั้ง Huawei และ CEO, Ren Zhengfei กล่าวให้สัมภาษณ์ว่าประเด็นต่อไปที่ Huawei น่าจะถูกข้อกล่าวหาจากสหรัฐอเมริกาน่าจะเป็นเรื่อง IoT หรือ Internet of Thing

Ren กล่าวว่า หากมีการโหวตมาตรฐานสำหรับ IoT ก็คาดว่าทุกฝ่ายจะเลือกโหวตให้กับ Huawei เนื่องจาก Qualcomm (แบรนด์สัญชาติอเมริกัน) ยังไม่มีความพร้อมมากขนาดนั้น และเรายังมีงานวิจัยมากกว่าอีกด้วย

Huawei มีการพัฒนาด้านเซมิคอนดักเตอร์และความสามารถด้านซอฟต์แวร์สำหรับระบบนิเวศ (environment) รวมถึงใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตและ AI ในการใช้งานและตรวจสอบสายการผลิตได้อย่างดีเยี่ยม

เนื่องจากประเทศจีนมีพื้นที่สำหรับกระบวนการผลิตที่มาก ทำให้ Huawei สามารถใช้สอยประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างเต็มที่ และมีการนำเสนอที่ทำให้บริษัททั่วโลกสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างง่ายดาย จากการประมาณการของรัฐบาลจีนพบว่าภาคอุตสาหกรรมของ IoT มีมูลค่าถึง 44 พันล้านเหรียญสหรัฐและมีการเติบโตประมาณร้อยละ 25 ในแต่ละปีเลยทีเดียวค่ะ

นักวิเคราะห์คาดว่า Huawei จะมีข้อเสนอมากมายตั้งแต่ชิปไปจนถึงบริการด้านซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย แพลตฟอร์ทเกตเวย์ และตัววิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ซึ่งจะทำให้ Huawei กลายเป็นผู้นำด้าน IoT ต่อจาก 5G เอาได้ง่ายๆ เลยค่ะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส