เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ Vlogger สาวจีนที่ใช้ชื่อว่า Your Highness Qiao Biluo หลังจากที่เธอไลฟ์อยู่ดีๆ ก็เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคขึ้นมา ทำให้แอปที่เธอใช้อยู่เกิดการขัดข้องเผยให้เห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงวัยกลางคน ไม่ใช่สาวสวยอย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน

ในวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา สื่อจีนรายงานเรื่องราวของ Vlogger สาวชาวจีน ที่ใช้ชื่อว่า Your Highness Qiao Biluo เจ้าของฉายานางฟ้าเสียงหวาน ที่มีผู้ติดตามบน Douyu กว่า 100,000 คน หลังจากที่จู่ๆ ฟิลเตอร์ที่เธอใช้ระหว่างไลฟ์สดได้หายไป ทำให้ผู้ชมต่างรู้ความจริงว่าเธอไม่ใช่สาวน้อยน่ารัก แต่เธอเป็นสาววัยกลางคน อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ติตดามของเธอจำนวนหนึ่งเรียกร้องให้เธอเลิกใช้ฟิลเตอร์ และ หันมาโชว์หน้าจริงออกอากาศแทน แต่เธอก็ปฎิเสธอย่างชัดเจนว่า ‘เธอจะไม่ใช้หน้าจริงออกอากาศเด็ดขาดจนกว่าเธอจะได้รับเงินเป็นจำนวน 100,000 หยวน’

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดูเหมือนว่าผู้ติดตามของเธอหลายคนร่วมใจกันบริจาคเงินให้เธอเป็นจำนวน 40,000 หยวน แต่ก็มีผู้ติดตามจำนวนมาก (โดยเฉพาะผู้ชาย) เลิกติดตามเธอหลังจากเห็นหน้าจริงของเธอเช่นกัน

เรื่องราวดังกล่าวไม่เพียงส่งผลกระทบต่อ Vlogger เท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงการอภิปรายเรื่องความสวยความงามระดับประเทศที่ไม่สามารถระบุได้แล้วว่าสิ่งที่เราเห็นเป็นของจริงหรือของปลอม ในระหว่างที่แพลตฟอร์มของเธอถูกระงับการใช้งาน ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่ลบและบวกเกิดขึ้นมามากมายถึงการไลฟ์ในสถานการณ์ปัจจุบันเช่นกัน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส