เริ่มต้นขอเล่าถึง Persado และ JPMorgan Chase & Co กันก่อนที่จะไปดูเนื้อหาข่าวที่มีความน่าสนใจ

Persado คือ ผู้นำในการใช้ AI มาจัดเก็บฐานความรู้ คำ วลี และภาพทางการตลาด  จนถึงการจัดรูปแบบและวางตำแหน่งคำ ซึ่งสามารถดึงดูดให้ผู้ชมเข้าถึงแบรนด์และตัดสินใจซื้อสินค้าได้ดั่งต้องมนตร์ Persado มีการจัดเก็บคำโดยการติดแท็กไว้ถึง 1 ล้านคำและภาพใน 25 ภาษา

JPMorgan Chase & Co. (NYSE: JPM) เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก มีสินทรัพย์ที่มหาศาล มูลค่าสูงถึง 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ และเป็นผู้นำในด้านวาณิชธนกิจ (ธนาคารการลงทุน), บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้าทั่วไป และธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารพาณิชย์ การทำธุรกรรมทางการเงินและการจัดการสินทรัพย์ มีลูกค้านับล้านในสหรัฐอเมริกาและลูกค้าองค์กรของรัฐบาล

JPMorgan Chase & Co.

ข่าวมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา JPMorgan Chase ได้ประกาศข้อตกลง 5 ปีกับ Persado ในการนำ AI มาเป็นนักการตลาดเพื่อสร้างและยิงแคมเปญโฆษณาทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายนับล้าน ในโครงการนำร่องที่ผ่านมา โฆษณาที่ออกไปโดย  Persado  นั้น มีอัตราคลิกผ่าน (CTR : click-through rates ใช้วัดว่าโฆษณาที่แสดงนั้น มีการคลิกบ่อยเพียงใด) สูงขึ้นมากถึง 450% เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆ

JPMorgan Chase เล่าว่า ได้เริ่มนำ Persado มาใช้เป็นฐานความรู้ทางการตลาดที่จัดเก็บคำและวลีทางการตลาดไว้อย่างมากมายถึงล้านคำ แล้วช่วยเขียนข้อความทางการตลาดขึ้นมาใหม่ ซึ่งได้นำมาใช้ในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อที่อยู่อาศัย แล้วสร้างความสนใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด Persado มีพันธมิตรกับซีเอ็มโอขององค์กรมากกว่า 250 รายและนักการตลาดอีกจำนวนมาก เพราะเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ แล้วจะถูกนำมาทำงานแทนมนุษย์มากยิ่งขึ้น และจากข่าวต่างประเทศล่าสุด Uber ได้เลิกจากพนักงาน 400 คนหรือหนึ่งในสามของพนักงานฝ่ายการตลาด เพราะประสิทธิภาพยังไม่ดีพอ ดังนั้นองค์กรในบ้านเราหากใครนำ Persado มาใช้ก่อนถือว่าจะได้เปรียบคู่แข่งไปหลายก้าวเลยทีเดียว

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส