ก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังและมีข้อมูลที่เชื่อถือได้จาก TF International ได้รายงานว่า Apple Watch Series 5 จะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ปี 2019 ในวันที่ 10 กันยายน 2019 นี้ โดยจะยังคงดีไซน์เดิมจากรุ่นก่อน พร้อมจอ AMOLED (ผลิตโดย Japan Display) ทีมีขอบจอบางลง, ติดตั้ง WatchOS 6 และมาพร้อมตัวเรือนที่เป็นไทเทเนียม และเซรามิก โดยมีขนาด 40 มม. และ 44 มม.

คาดว่า Apple Watch Series 5 จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพดังนี้

  • รองรับระบบ Gesture Navigation (ใช้การปัดนิ้วมือหรือขยับร่างกายแทนการกดลงบนหน้าจอ) ที่ Apple เคยยื่นจดสิทธิบัตรมาก่อนแล้ว เช่น การหมุนข้อมือเพื่อเลื่อนดูข้อความ, ยื่นมือไปข้างหน้าเพื่อตอบรับสายเรียกเข้า และมีฟีเจอร์ตรวจวัดคุณภาพการนอน
  • จะมี App Store แยกออกมาสำหรับ Apple Watch โดยเฉพาะ โดยมีแอปที่ทำงานบน Apple Watch โดยตรงอย่าง Audiobooks, Voice Memos และเครื่องคิดเลข
  • มีฟีเจอร์ Trends เพื่อใช้ในการดูข้อมุลการออกกำลังกายได้มากขึ้น
  • ใช้แบตเตอรีได้ยาวนานขึ้น
  • มีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ด้วยตลาดสมาร์ตวอตช์ที่กำลังขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ Apple Watch Series 5 ที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ มีคู่แข่งที่น่าจับมามองอย่าง Samsung Galaxy Watch Active 2 ที่มาพร้อมฟีเจอร์สแกน ECG (สัญญาณคลื่นไฟฟ้าหัวใจ) และ Amazifit ซึ่งเป็นแบรนด์สมาร์ตวอตช์ของ Xiaomi ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง ; phonearena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส