สัปดาห์ที่ผ่านมา Arlo ได้เปิดตัวกล้องรักษาความปลอดภัยภายในบ้านรุ่นใหม่ Pro 3 มาพร้อมกับคุณภาพในการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดภาพสูงถึง 2560p ในระดับ 2K  มากกว่า Pro 2 รุ่นก่อนหน้าที่ความละเอียดแค่ 1080p และติดตั้งสปอตไลต์อยู่ในตัวจึงช่วยเพิ่มความแสงสว่าง เมื่อผนวกกับ HDR (High Dynamic Range) จึงสามารถเก็บสีและรายละเอียดอื่นๆ ในการบันทึกภาพตอนกลางคืนได้ เปิดตัวแล้วที่ Arlo.com และวางขายที่ Bestbuy.com

Pro 3 ยังโชว์เหนือกว่าที่มีมุมมองถึง 160 องศา ซึ่ง Pro 2 มีแค่ 130 องศาเท่านั้น รวมทั้งสามารถแพนและซูมเข้าหาวัตถุเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวอัตโนมัติ นอกจากนี้มาพร้อมกับไมโครโฟนแบบ Full duplex ที่รองรับการสนทนาผ่านกล้องไปยังคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาให้พูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

อีกทั้งทนทานต่อสภาพอากาศด้วยมาตรฐาน IP65 ป้องกันฝุ่นและน้ำ จะฝนตกหรือฉีดน้ำก็ไม่เป็นไร สามารถทำงานเชื่อมโยงกับอุปกรณ์อัจฉริยะผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (ระบบนิเวศด้าน IoT : IoT ecosystem) ประกอบด้วย Apple HomeKit, Amazon Alexa, และ Google Assistant ที่สำคัญคือเป็นกล้องไร้สายอึดทนชาร์จครั้งเดียวอยู่ได้นานถึง 6 เดือน

Arlo Pro 3 ยังเข้ากับกล้อง Arlo Ultra (กล้องรุ่น 4K) และ Arlo Base Station (กล่องสถานี) ที่ออกมาก่อนหน้านี้ สรุปง่ายๆ ถ้าใครคิดจะใช้กล้อง Arlo Pro 3 ราคา $199.99 (6,000 บาท) จะต้องใช้ร่วมกับ Arlo Base Station ด้วยในราคา $79.99 (2,4xx บาท) หรือพิเศษสุดหากใช้ Arlo Pro 3 จำนวน 2 ตัวร่วมกับ Smart Hub จะจ่ายแค่ $499 (15,2xx บาท) เท่านั้น

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส