เนื่องจากมาตรการของสหรัฐที่ทำให้ Huawei ไม่ได้ใช้งาน Google Services ส่งผลให้บริษัทต้องเร่งพัฒนา HarmonyOS สำหรับสมาร์ตโฟนให้ออกมาให้เร็วขึ้น ล่าสุด Huawei แง้มเพิ่มเติมว่าจะเผยรายละเอียดและทิศทางของ HarmonyOS ในวันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

Liang Hua ประธานของ Huawei ระบุว่าบริษัทกำลังพยายามอย่างมากในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่หลังการมาของ 5G ซึ่งมีความต้องการในตลาดที่สูงมาก ต่อไป 5G จะยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยพัฒนา AI, สามารถขยายบทบาทของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริงและส่งเสริมการพัฒนาของมนุษยชาติทั้งหมดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Vincent Pang ผู้อำนวยการอาวุโสของ Huawei ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าบริษัทได้ตัดสินใจที่เน้นพัฒนา HarmonyOS สำหรับสมาร์ตโฟน โดยจะเปิดตัวและใช้งานจริงในอีก 6-9 เดือน

นอกจากประกาศเรื่องทิศทางของ HarmonyOS ในวันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้แล้ว Huawei ยังร่วมมือกับ Guangzhou Automobile Group ในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ชื่อว่า ADiGO ซึ่งระบบดังกล่าวมีทั้งหมด 4 ส่วน ประกอบด้วย ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ, IoT, ระบบข้อมูลขนาดใหญ่ และระบบสั่งการด้วยเสียงซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้การขับเคลื่อนของรถยนตร์อัตโนมัติเป็นไปได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง Gizchina

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส