Hyundai Motor Group ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเมืองโซลเพื่อร่วมพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเอง โดยเริ่มจากการทดสอบรถยนต์ขับขี่ด้วยตนเอง 6 คัน บนถนน 23 แห่งในเขตกังนัมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเริ่มต้นเดือนธันวาคมนี้

การร่วมมือกันระหว่างฮุนไดและเมืองโซลในครั้งนี้มีเป้าหมายจะพัฒนาเมืองชั้นนำแห่งเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองภายในปี 2564 และพัฒนาสู่การให้บริการเชิงพาณิชย์พร้อมกับผลิตรถยนต์ขับขี่ด้วยตนเองภายในปี 2567

ในข้อตกลงเมืองโซลจะให้บริการข้อมูลการจราจรและโครงสร้างพื้นฐานของเส้นทางถนนในทุก ๆ 0.1 วินาทีผ่านเครือข่ายการสื่อสารเคลื่อนที่ เพื่อให้รถยนต์ได้รับข้อมูลสถานการณ์จราจรในแบบเรียลไทม์มาใช้วิเคราะห์ คาดการณ์ และตอบสนองด้วยการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

ส่วนฮุนไดจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบการขับขี่รถยนต์ด้วยตนเองให้กับโรงเรียนและบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการทดสอบเทคโนโลยีขับขี่ด้วยตนเองภายในเขตเมืองและเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์ในอนาคต

การพัฒนาเมืองแห่งเทคโนโลยีขับขี่ด้วยตนเอง นอกจากมนุษย์อย่างเราจะสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เพราะปัญญาประดิษฐ์ที่ควบคุมรถยนต์จะไม่แหกกฎตามอัลกอริทึมที่ออกไว้อย่างแน่นอน

ที่มา : Techcrunch

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส