นิตยสาร TIME ประกาศรายชื่อ 10 สุดยอด Gadget แห่งทศวรรษ 2010s ซึ่งเกณฑ์การจัดอันดับนั้นจะให้คะแนนกับสินค้าที่ส่งผลและยกระดับศักยภาพในการใช้ชีวิตของมนุษย์อย่างแท้จริง โดยมีผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง iPad, Apple Watch และ AirPods ติดโผท็อปเทนด้วย

iPad (2010)

การมาของ iPad สามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตมนุษย์จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลมาเป็นแท็บเล็ตที่สามารถพกพาไปได้สะดวก ระบบ multitouch บนหน้าจอแทนปุ่มแป้นพิมพ์ สร้างความแตกต่างจากตลาดซึ่งคู่แข่งส่วนใหญ่ในเวลานั้นยังโฟกัสไปที่การพัฒนา laptop แบบ two-in-one computer มาสู้กับ iPad พร้อมกันนี้ Apple ยังต่อยอดพัฒนา iPadOS และฮาร์ดแวร์อื่นอย่าง Apple Pencil มารองรับการใช้งานกับ iPad ได้อย่างสร้างสรรค์

Apple Watch (2015)

Apple Watch ที่เปิดตัวในปี 2015 นั้นเข้ามาพร้อมกับสร้างมาตรฐานให้กับอุปกรณ์ smartwatch อย่างแท้จริง และยังกลายเป็น gadget ที่ผสมผสานเรื่องของแฟชันเข้ากับความ geek อย่างลงตัว รวมทั้งยังพัฒนาจนกลายเป็นอุปกรณ์ตรวจวัดสุขภาพที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก

AirPods (2016) 

หลังจากเปิดตัวในปี 2016 AirPods ก็กลายเป็นสินค้าระดับไอคอนของกลุ่มคนรักเสียงเพลงอย่างรวดเร็ว ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นและเข้ามาเปลี่ยนรูปแบบการฟังเพลงแบบไร้สายที่สะดวกสบาย แม้ว่าสินค้าตัวนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์และล้อเลียนในช่วงแรก ๆ ที่เปิดตัว แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลาย ๆ แบรนด์ผลิตหูฟังไร้สายในลักษณะเดียวกันออกมาในตลาด

ส่วนอันดับอื่นๆ ก็มี Nintendo Switch, Xbox Adaptive Controller, Raspberry Pi, Chromecast, DJI Phantom เป็นต้น

Play video

 

อ้างอิง